+
Aa
-
like
comment

Đã đến lúc Quang Hải, Văn Hậu sang châu Âu thi đấu

10/08/2019 19:57

Đây là thời điểm thích hợp để Quang Hải, Văn Hậu tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp sau khi đã giành được hầu hết danh hiệu cao quý cùng Hà Nội.

“Tôi không muốn đặt mình trong vùng an toàn mà thích dấn thân, đương đầu với những thử thách để có trải nghiệm mới trong sự nghiệp thi đấu của mình. Quan trọng là tôi chưa muốn dừng lại và hài lòng với bản thân mình. Tôi luôn muốn học hỏi”.

da den luc quang hai, van hau sang chau au thi dau hinh anh 1
Quang Hải và Văn Hậu đã đạt được nhiều thành tích cao quý cùng các cấp đội tuyển Việt Nam và trong màu áo Hà Nội FC. Ảnh: Thể thao 247.

Đó là những chia sẻ của thủ môn Đặng Văn Lâm sau quyết định gia nhập Muangthong Utd đầu mùa giải 2019. Ở thời điểm ấy, thủ môn Việt kiều đã chứng minh được rằng mình là người gác đền số 1 Việt Nam. Anh không có đối thủ trong cuộc cạnh tranh nơi khung gỗ tại ĐTQG. Sau khi góp công lớn giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và lập kỳ tích lọt vào tứ kết ASIAN Cup 2019, Lâm “tây” quyết định tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp bằng việc chuyển tới thi đấu tại Thái Lan.

Quay trở lại với Quang Hải và Văn Hậu, không quá khi nói trường hợp của hai cầu thủ Hà Nội khá giống với “đàn anh” nửa năm về trước. Tài năng của Quang Hải và Văn Hậu đã được khẳng định khi cùng các cấp độ ĐT Việt Nam gặt hái được không ít những chiến tích tầm cỡ châu lục trong thời gian qua.

Không chỉ có vậy, thành tích của Quang Hải và Văn Hậu trong màu áo Hà Nội thậm chí còn vượt trội nếu so sánh với Văn Lâm. Họ đều là những nhân tố không thể thay thế trong đội hình toàn sao của Hà Nội trong suốt thời gian qua. Bộ đôi cầu thủ này cùng đội bóng Thủ đô gặt hái được gần như mọi danh hiệu cao quý nhất trong thời gian qua như V.League, Siêu Cup Quốc gia và mới đây là chức vô địch AFC Cup 2019 Đông Nam Á.

Giờ đây, khi đã cùng Hà Nội giành được những danh hiệu cao quý nhất, giờ là thời điểm thích hợp để nghĩ tới việc tìm kiếm cho mình những thử thách mới trong sự nghiệp. Rất nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam cũng như quốc tế từng đánh giá rất cao tài năng của bộ đôi cầu thủ đang thuộc biên chế Hà Nội. Cả Hải lẫn Hậu đều còn rất trẻ và chắc chắn vẫn còn có thể tiếp tục phát triển, hoàn thiện bản thân mình hơn. Do đó, sẽ thực sự lãng phí nếu cả hai cứ mãi giới hạn mình trong vùng an toàn.

Trong thời gian qua, không ít những thông tin về việc Quang Hải hay Văn Hậu đang được nhiều đội bóng nước ngoài quan tâm, bao gồm cả những đội bóng tại châu Âu. Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Những câu chuyện này nhanh chóng bị lắng xuống.

Chưa rõ thực hư của những thông tin ấy ra sao. Song, nếu những tin đồn trên là sự thật, đó là tín hiệu tích cực cho Quang Hải, Văn Hậu nói riêng cũng như bóng đá Việt Nam nói chung. Nếu được tiếp xúc và trải nghiệm ở những môi trường bóng đá phát triển hơn V.League, đó sẽ là cơ hội để những tuyển thủ của ĐT Việt Nam có những bước tiến lớn trong sự nghiệp.

Trường hợp của những Văn Lâm hay Công Phượng là tấm gương sáng để Quang Hải và Văn Hậu noi theo. Chưa cần biết có thành công ở một phương trời mới hay không, việc dám nghĩ lớn, dám mạo hiểm là điều đáng được ủng hộ.

Quang Hải hay Văn Hậu không thể tự quyết định mọi chuyện. Tuy nhiên, cả ba tuyển thủ của ĐT Việt Nam có quyền cân nhắc nghiêm túc về những bước ngoặt lớn trong sự nghiệp.

(Theo Dân Việt)

Bài mới
Đọc nhiều