+
Aa
-
like
comment

Đã đến lúc phải chấm dứt đế chế của những KOLs có tick xanh chuyên hút máu doanh nghiệp

21/04/2021 23:14

Một thời, các KOLs “bẩn” có tick xanh như: Tường Minh, Võ Đức Phúc, Bạch Hoàn, Trương Châu Hữu Danh và rất nhiều KOLs khác là hung thần của các doanh nghiệp “bẩn” lẫn doanh nghiệp “chân chính”.

Bằng cách nhân danh chính nghĩa, nhân danh chống tiêu cực, tham nhũng các KOLs này khi thì liên kết, lúc lại vờ đối đầu kiểu kẻ đấm, người xoa; Kẻ hứng người tung tạo khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp khiến họ muốn yên thân phải đưa tiền, khi thì trực tiếp giải quyết bằng tiền mặt, lúc thì bằng các hợp đồng truyền thông.

Chưa kể, có một chiêu trò mà các KOLs rất hay dùng là nhóm A móc tiền xong thì lại xi nhan cho nhóm KOLs B đánh tiếp để doanh nghiệp một lần nữa phải tới nhờ chính các KOLs A để xử lý khủng hoảng truyền thông. Và thế là cứ luẩn quẩn vòng quay đánh, đỡ, chỉ tội doanh nghiệp chân chính, như con dê tế thần mà không biết phải tế đến bao giờ?

Ấy vậy mà ăn được là cùng ăn, nhưng hoạn nạn là lặn mất tăm. Cứ quan sát gần đây sẽ thấy, sau khi Trương Châu Hữu Danh bị bắt tạm giam và khởi tố thì những KOLs “bẩn” như: Võ Đức Phúc, Bạch Hoàn đã vội xóa những hình ảnh chụp chung với Danh. Thâm chí, ngay như “nữ chúa hút máu” Bạch Hoàn đã phải vội khóa ngay facebook để làm bay màu dấu vết.

Ngày xưa Bạch Hoàn cuồng ngôn, hầu như không sự việc nào Hoàn không lên tiếng chỉ trích, ấy thế mà từ khi Danh bị bắt bỗng lột mặt trở thành nàng yêu chứng khoán, sao bỗng nhiên phải vậy. Nếu thực sự đấu tranh thì làm sao phải thế. Vậy mới thấy, thực ra, các KOLs này đang lợi dụng chống tham nhũng, tiêu cực để kiếm chác lợi ích, kiếm lợi kiếm danh; Nhân danh chính nghĩa, nhân danh nhân dân gây bất ổn xã hội, lấy nhân dân làm bình phong cho những việc làm bất chính của mình thì phải xử lý nghiêm, bằng không thì nguy cơ mất chế độ không phải từ các thế lực bên ngoài mà chính là từ các KOLs “bẩn” có ảnh hưởng & nhiều người theo dõi trên mạng xã hội một khi các KOLs “bẩn” này kích hoạt chế độ “kích động đám đông” trên Facebook như thời gian vừa qua.

Qua đây, cũng đề nghị cơ quan chức năng cần phải làm mạnh tay hơn với những KLOs bẩn có tick xanh này. Một mặt để xã hội bớt bất ổn, doanh nghiệp cũng bớt đi một đám hung thần, đồng thời cũng răn đe luôn những người đang có “tick xanh” còn lại đang ảo tưởng sức mạnh của bản thân có thể “hô phong hoán vũ”, gây bất ổn xã hội.

T.H

Bài mới
Đọc nhiều