+
Aa
-
like
comment

Đã đến lúc những kẻ thao túng thị trường chứng khoán phải bị lôi ra ánh sáng

Phạm Khoa - 14/12/2022 02:52

Sự việc Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thanh Tùng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt để làm rõ tội “thao túng thị trường chứng khoán” khiến dư luận rất ủng hộ. Đây là mảnh ghép kế tiếp trong bức tranh tối màu của những kẻ núp bóng các tập đoàn kinh tế lớn, các công ty chứng khoán đình đám qua mặt Nhà nước và nhà đầu tư.

Ông Phạm Thanh Tùng.

Theo giới thiệu của TVSC, ông Phạm Thanh Tùng từng là Chủ tịch HĐQT của đơn vị này từ năm 2010, Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt (TVC), và là một trong các thành viên sáng lập TVSC.

Một người đã lăn lộn trong ngành tài chính – chứng khoán hơn 20 năm, thay vì tư vấn, giúp doanh nghiệp huy động vốn phục vụ hiệu quả cho hoạt động thương mại, sản xuất, thì lại cấu kết để lừa tiền nhà đầu tư, trục lợi cho mình và đối tác.

Hẳn nhiên, nếu luật pháp chặt chẽ, sẽ không có nhiều những vụ việc kiểu này. Cho nên, khi đưa những đối tượng làm hại nền kinh tế ra ánh sáng, cũng cần củng cố hệ thống luật liên quan đến thị trường chứng khoán, và tài chính doanh nghiệp chặt chẽ hơn nữa, để ngăn chặn ngay từ đầu tư tưởng trục lợi từ thị thường, từ nhà đầu tư.

Cuối tháng 4 năm nay, trong Hội nghị phát triển thị trường vốn an toàn, minh bạch, hiệu quả, bền vững nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, bên cạnh FLC, Tân Hoàng Minh, Chứng khoán Trí Việt cũng là một cái tên trong “danh sách đen” những đơn vị thao túng thị trường chứng khoán được nhắc đến. Chính phủ đã có những quan điểm rất rõ ràng, “Nếu chúng ta không làm quyết liệt, “con sâu làm rầu nồi canh” sẽ ảnh hưởng đến việc huy động vốn trung và dài hạn, chủ trương phát triển thị trường vốn, đến niềm tin nhà đầu tư, đến nền kinh tế”.

Thực tế là từ sau chỉ đạo đó, Bộ Công An và các cơ quan chức năng liên quan đã quyết liệt ra quân rà soát, điều tra, lôi ra ánh sáng một loạt những “con sâu” làm suy thoái thị trường vốn của đất nước.

Chuông đã điểm, đã đến lúc tất cả những kẻ trục lợi niềm tin và tiền bạc của nhà đầu tư, làm hại tương lai nền kinh tế Việt Nam phải trả giá, một cách sòng phẳng.

Phạm Khoa

Bài mới
Đọc nhiều