+
Aa
-
like
comment

Đã đến lúc tẩy chay cơ sở không đảm bảo kinh doanh dịch vụ giải trí nguy hiểm này!

Khánh Đăng - 08/09/2022 06:02

Từ con số ban đầu ngỡ chỉ dừng lại ở 8 người sau đó tăng dần lên tận 33 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke trên địa bàn tỉnh Bình Dương khiến dư luận bàng hoàng. Một con số quá lớn, quá bi thương và thảm khốc. Đáng bàn hơn khi… 

Sau khi nhận thi thể của người thân ở bệnh viện đa khoa Thuận An, người phụ nữ này không kìm được nước mắt, khóc nghẹn vì thương xót.

Đây không phải trường hợp đầu tiên xảy ra trong năm, càng không phải là vụ tai nạn có số lượng nạn nhân nhiều nhất. Hơn 10 năm qua, những vụ việc tương tự đã gây ra cái chết thương tâm cho hàng trăm người. Chúng ta đau buồn, có thể xót thương cho những nạn nhân xấu số trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương. Nhưng, cũng chính chúng ta, đã đến lúc phải nhìn nhận lại hình thức kinh doanh này.

Sự ồn ào và thiếu an toàn của loại hình dịch vụ đó nên được xem xét nhiều hơn. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều vụ tai nạn liên quan đến karaoke đã và đang diễn ra. Thiết nghĩ, đã đến lúc nên tẩy chay những cơ sở không đảm bảo. Về phía các cơ quan chức năng, sự việc vừa qua tiếp tục là hồi chuông cảnh báo. Cần rà soát, đánh giá lại toàn bộ cơ sở thuộc địa bàn quản lý. Đơn vị nào không đủ tiêu chuẩn, dứt khoát phải đóng cửa, nhằm đảm bảo mục tiêu trước hết là an toàn. Ngoài ra, cũng không loại trừ khả năng những quy định hiện hành có thể đã không còn phù hợp. Cũng cần rà soát để từ đó gợi mở cho Quốc hội và Chính phủ xem xét quy định PCCC nghiêm ngặt hơn đối với cơ sở karaoke.

Chưa dừng lại ở đó, chúng ta cũng cần phải bàn về những người sử dụng dịch vụ karaoke. Theo thông tin mới nhất về vụ cháy, mặc dù đã được nhân viên cảnh báo nhưng nhiều khách vẫn chủ quan, tiếp tục đóng cửa phòng lại hát. Sự chủ quan, lơ là của chính mình là một trong những nguyên nhân khiến số lượng thương vong cực lớn sau những vụ cháy kinh hoàng trên.

Dù chủ quan hay khách quan, loại hình dịch vụ karaoke và những hệ lụy của nó đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của cộng đồng vẫn luôn là câu chuyện nhức nhối trong công luận. Sẽ là không thừa khi một lần nữa các cấp thẩm quyền, cơ quan quản lý cần nghiêm túc siết chặt hơn nữa công tác kiểm tra, quản lý đối với loại hình kinh doanh dịch vụ có điều kiện này. Đã đến lúc, chúng ta cần phải hành động.

Đăng Võ

Bài mới
Đọc nhiều