+
Aa
-
like
comment

Đã đến lúc bà Nguyễn Phương Hằng phải xin lỗi!

Hạnh Nhân - 19/10/2021 15:41

Là một người từng theo dõi rất nhiều livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, tôi nghĩ đã đến lúc bà phải xin lỗi.

Có lẽ không chỉ tôi mà rất nhiều người theo dõi trận chiến “tất tay” của bà Nguyễn Phương Hằng với một nhóm người trong giới showbiz. Có những câu chuyện, góc khuất, đặc biệt về từ thiện nhờ bà mà dư luận sáng tỏ. Có những thông tin vẫn còn phải chờ đợi kết luận của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức hút của bà chủ Đại Nam đang rất nóng, nhất là từ những buổi livestream.

Và có lẽ chính vì vậy mà dư luận đã rất hoang mang trước thông tin bà Nguyễn Phương Hằng bị ông Võ Hoàng Yên và nhóm luật sư “hành hung”, ngay tại phòng Cảnh sát Hình sự trong buổi livestream vào tối ngày 17/10 vừa qua. Có ai tin rằng một CEO “quyền lực”, dám một mình tuyên chiến với cả showbiz lại bị “hành hung” ngay tại trụ sở của cơ quan công quyền. Thông tin này đã được dân chúng chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên khắp các hội, nhóm với loạt ý kiến trái chiều. Khi dư luận vẫn còn bàn tán không ngớt thì nhiều “fan của bà Hằng” ngơ ngác ngỡ ngàng đến bật ngửa, khi chính bà đã xác nhận không có chuyện hành hung, chỉ là to tiếng sau buổi làm việc với Công an TP.HCM vào ngày 18/10 vừa qua. Vậy cuối cùng dư luận đã bị ăn một cú lừa?!

Và hệ quả từ cú lừa đó là gì? Là việc cơ quan công an TP.HCM bị coi là nơi “bảo kê”, “chứa chấp” tội phạm. Trong khi ngay tại thời điểm này họ đang nỗ lực để giải quyết những khiếu nại, bức xúc của bà về việc lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên. Là việc dư luận mất niềm tin vào lời nói và thông tin của một người từng khẳng định rất nhiều lần sẽ làm hết sức mình để phanh phui cái xấu. Khi chính CEO hết lời ca ngợi và tôn trọng hệ thống pháp luật Việt Nam nay lại có sẵn sàng vi phạm như thế.

Trong livestream vào ngày 17/10 vừa qua, bà Hằng tuyên bố chịu trách nhiệm trước phát ngôn của mình và làm đơn gửi Bộ Công an yêu cầu trích xuất camera để làm rõ. Và chính bà cũng đã khẳng định sẽ gửi đơn đến cơ quan chức năng để yêu cầu xử lý những người cố tình vu khống, bôi nhọ danh dự của bà. Đặc biệt, thông qua mạng xã hội. Vậy thì những thông tin bà đã vu khống vừa qua thì sao?

Những lời nói trong buổi livestream vào tối ngày 17/10 có lẽ xuất phát từ những bức xúc bị dồn nén quá lâu giữa bà và ông Võ Hoàng Yên. Ông bà ta thường nói giận quá mất khôn. Và có lẽ bà đã phạm vào sai lầm ấy. Nhưng đâu có thể giận người này thì trút lên người kia. Nhất là đó lại là nơi đang thực thi sự nghiêm minh của pháp luật. Vậy nên, thiết nghĩ đã đến lúc bà Nguyễn Phương Hằng phải xin lỗi. Thừa nhận cái sai không lúc nào là dễ dàng, nhất là với một CEO đầy tiền và quyền. Nhưng đã làm sai thì xin lỗi là điều đương nhiên. Đó là trách nhiệm tối thiểu của một người bình thường, chứ chưa nói tới đến trách nhiệm của một tham gia mạng xã hội hay một người đang có tác động rất lớn đối với dư luận như bà.

Đừng chần chừ nữa, hay mau mau đi. Trước khi mọi thứ trở nên quá muộn. Vì lời xin lỗi lúc này, nó không chỉ thể hiện tinh thần cầu thị, trả lại công bằng cho cơ quan công quyền và trên hết là bảo toàn niềm tin của cộng đồng đối với bà.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều