+
Aa
-
like
comment

Đã có phán quyết cuối cùng của AFF, rõ ràng viễn cảnh U23 Việt Nam!

22/02/2022 18:12

Chuỗi hành động kịp thời và dứt khoát của LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã giúp đội U23 đang dự giải U.23 Đông Nam Á tránh được tình thế bị loại khỏi giải trong gang tấc vì thiếu quân thi đấu.

U23 Việt Nam

Buổi test nhanh của U23 Việt Nam sáng nay diễn ra trong không khí khá căng thẳng và hồi hộp, bởi tối 21/2 đội ngũ y tế của đội đã phát hiện thêm một số trường hợp nghi nhiễm, khiến cho U23 Việt Nam đối mặt với nguy cơ thiếu hụt lực lượng trầm trọng.

Kết quả xét nghiệm nhanh của Ban tổ chức không có nhiều khác biệt so với kết quả đã được U23 Việt Nam tiến hành trước đó. Theo đó, có thêm 5 cầu thủ của đội có cho kết quả dương tính với phương pháp xét nghiệm này.

Theo quy định, U23 Việt Nam sẽ không thể tham dự trận đấu với U23 Thái Lan vào tối nay nếu như không có tối thiểu 13 cầu thủ.

Tuy nhiên, tình thế này đã xoay chiều một cách ngoạn mục nhờ chuỗi hành động kịp thời và dứt khoát của VFF song song với các diễn biến cấp tập xảy ra ở đội U.23 Việt Nam như trên.

Nguyên do là khi các nhiễm Covid-19 trong đội ngày một tăng lên, VFF nhận thấy tình hình không khả quan đã đồng ý theo đề xuất của ban huấn luyện đội bổ sung 6 cầu thủ như quy định mới của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).

Dịch covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Đông Nam Á.

Như vậy, U23 Việt Nam có ít nhất 15 cầu thủ để chuẩn bị cho trận gặp U23 Thái Lan vào tối nay. Ngoài ra, BHL U23 Việt Nam cũng hy vọng vào kết quả xét nghiệm PCR của nhóm bị nhiễm đầu tiên, dự kiến sẽ được biết trong hôm nay. Nếu những cầu thủ này có kết quả âm tính (chỉ cần 1 lần) là đủ điều kiện để hòa nhập trở lại cùng đội.

AFF đã thấu hiểu và chia sẻ cho hoàn cảnh của U23 Việt Nam. Vậy nên, dù có bất kỳ biến cố nào xảy ra nữa trong phần còn lại của giải đấu thì U23 Việt Nam cũng sẽ không bị xử thua và bị loại.

Bởi lẽ, VFF và AFF đã thống nhất rằng sẽ tìm ra cách giải quyết một cách nhanh chóng nhất nếu có vấp phải trường hợp tương tự. Đã có kế hoạch được thống nhất giữa 2 bên và chắc chắn, sẽ không có bất cứ đội bóng nào bị xử thua”, một lãnh đạo VFF chia sẻ với PV.

Ghi nhận những nỗ lực, VFF đã nhận sự khen ngợi tới tấp từ người hâm mộ Việt Nam cho nỗ lực tuyệt vời khi cứu thua cho đội U23 Việt Nam một bàn thua trông thấy.

Trên hết, điều này cũng cho thấy công tác tổ chức thi đấu của cơ quan bóng đá Việt Nam với các đội tuyển đã ngày càng được nâng lên, và tránh tối đa mọi sự cố xảy ra dù nhỏ nhất khiến có thể gây ảnh hưởng tới uy tín của đội tuyển và màu cờ sắc áo Tổ quốc.

Chí Vũ

Bài mới
Đọc nhiều