+
Aa
-
like
comment

Đã có kết quả xét nghiệm 16 trường hợp F1 ở Thanh Hóa

02/05/2021 09:41

Sáng 2/5, theo thông tin từ CDC Thanh Hoá, tỉnh này đã truy vết được 16 trường hợp F1 và 13 trường hợp nguy cơ cao liên quan đến BN 2899 (Hà Nam), BN 2911 và 2928 (Hà Nội); 144 trường hợp F2. Cả 16 trường hợp F1 đều âm tính với SARS-CoV-2.

Theo thống kê, trong số 29 trường hợp F1 và các trường hợp nguy cơ cao thì tại TP Thanh Hóa có 7; Quảng Xương 3, Nga Sơn 3, Triệu Sơn 2, TP Sầm Sơn 2, thị xã Nghi Sơn 2, Ngọc Lặc 2, Thọ Xuân 2, Hoằng Hóa 2, Cẩm Thủy 1, Yên Định 1, Như Xuân 1, Hà Trung 1; có 4 trường hợp đang ở tỉnh ngoài.

Trong ngày 1/5, CDC Thanh Hóa phối hợp với trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tiến hành giám sát, truy vết, cách ly lấy mẫu tất cả các trường hợp liên quan đến các ca dương tính ở ngoài tỉnh.
Kết quả, đã lấy 157 mẫu xét nghiệm, có 144 mẫu (trong đó có 16 trường hợp F1) âm tính SARS-CoV-2, còn 13 mẫu F2 chưa có kết quả xét nghiệm.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp tiếp tục chỉ đạo Tổ giám sát cộng đồng tăng cường hoạt động giám sát, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, phát hiện sớm các trường hợp mắc, nghi mắc, F1, F2, các trường hợp trở về từ vùng có dịch tại Việt Nam. Thực hiện tổ chức cách ly triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn; đồng thời tuyên truyền để người dân thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và các biện pháp Phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa tiếp tục yêu cầu nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, lĩnh vực được phân công quản lý.

Tỉnh không tiếp nhận cách ly người nhập cảnh từ các chuyến bay thương mại, giải cứu cho đến khi có chỉ đạo mới. Các trường hợp nhập cảnh theo chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo quốc gia hoặc đối tượng nhập cảnh là chuyên gia, lao động kỹ thuật cao làm việc tại Thanh Hóa sẽ được xem xét nhưng phải đảm bảo an toàn, thực hiện quy trình xét duyệt chặt chẽ, kịp thời và phải được sự chấp thuận của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Nam Trần

Bài mới
Đọc nhiều