+
Aa
-
like
comment

Đã cách ly một cô gái hành nghề massage bị ho, sốt sau tiếp xúc với người Hàn Quốc

Thành Nhân - 28/02/2020 18:09

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng ở phường 6, Q.8, TP.HCM, trên địa bàn phường 6 vừa phát hiện một trường hợp tiếp xúc người Hàn Quốc, sau đó phát bệnh sốt, ho.

Hành khách từ Hàn Quốc về bị cách ly tại sân bay Tân Sơn Nhất /// Ảnh: Độc lập
Hành khách từ Hàn Quốc về bị cách ly tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 28.2, theo thông tin từ các cơ quan chức năng ở phường 6, Q.8, TP.HCM, thì trên địa bàn phường 6 vừa phát hiện một trường hợp tiếp xúc người Hàn Quốc, sau đó phát bệnh sốt, ho.

Theo đó, chị N.T.D (19 tuổi, quê Đắk Lắk, tạm trú tại một chung cư trên đường Tạ Quang Bửu) hành nghề massage trên địa bàn Q.1. Chị D. từng tiếp xúc với người Hàn Quốc. Ngày 27.2 thì chị D. phát bệnh cảm, sốt, ho nên đã đến Bệnh viện Nguyễn Trãi khám và được cách ly.

Chiều 28.2, lãnh đạo Bệnh viện Nguyễn Trãi, xác nhận với PV là đã tiếp nhận, cách ly, điều trị chị D và theo dõi.

Người bạn ở chung với chị D. là N.T.T.N (24 tuổi) cũng đang được cách ly, theo dõi tại nhà và trình diện cơ quan y tế theo quy định. Chung cư 2 cô gái trên tạm trú đã tiến hành vệ sinh, phun thuốc để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng cư dân.

Trước đó, Sở Y tế TP cũng đã có văn bản gửi khẩn Sở Y tế các tỉnh phía nam phối hợp đưa người thuộc tỉnh mình từ Hàn Quốc nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất về địa phương để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Bổ sung 2 bệnh viện phục vụ cách ly điều trị COVID-19

Người dân ra về sau khi hoàn tất thời gian cách ly tại bệnh viện dã chiến ở Củ Chi – Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Ngày 28-2, Sở Y tế TP.HCM đã có chỉ đạo về việc triển khai các hoạt động tiếp theo cho các cơ sở khám chữa bệnh trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, ngoài hệ thống các bệnh viện đạt chuẩn đã được phân công nhiệm vụ tiếp nhận bệnh nhân COVID-19, Sở Y tế TP xác định trong trường hợp dịch bệnh diễn tiến lan rộng hoặc quá khả năng của các cơ sở, Sở Y tế TP sẽ chọn thêm 1-2 bệnh viện hiện hữu để chuyển đổi thành bệnh viện phục vụ cách ly điều trị.

Hiện tại, hệ thống các cơ sở khám chữa bệnh tham gia triển khai các khu cách ly điều trị tập trung của TP bao gồm các bệnh viện sau:

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (điều trị cho người lớn và trẻ em)

Bệnh viện Nhi đồng TP và Bệnh viện Nhi đồng 2 (điều trị cho trẻ em)

Khu cách ly điều trị tập trung tại Bệnh viện Dã chiến với quy mô 300 giường ở Củ Chi (dành cho cả người lớn và trẻ em trong các trường hợp người ở các khu cách ly kiểm dịch tập trung xuất hiện triệu chứng). Khu này cũng đảm trách tiếp nhận các trường hợp cách ly kiểm dịch từ sân bay Tân Sơn Nhất chuyển đến.

Đồng thời triển khai khu cách ly tập trung thứ 2 của thành phố tại Nhà Bè để đáp ứng công tác cách ly các trường hợp nhập cảnh hoặc di chuyển từ các vùng dịch.

Khu cách ly điều trị tại các bệnh viện đa khoa, bệnh viện quận huyện trên địa bàn TP, bao gồm 47 bệnh viện đã được Sở Y tế công bố trên cổng thông tin điện tử của ngành y tế TP.

TP.HCM chuyển giao người dân từ Hàn Quốc về cho các địa phương

Sở Y tế TP.HCM gửi công văn hỏa tốc đề nghị các sở y tế các tỉnh, thành phố phối hợp trong việc tiếp nhận người dân của các tỉnh, thành phố trở về từ Hàn Quốc nhập cảnh tại TP.HCM.

Theo đó, nhằm đảm bảo giám sát chặt chẽ và tổ chức cách ly y tế kịp thời theo đúng quy định đối với người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc, Sở Y tế TP.HCM đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phân công Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế dự phòng của tỉnh, thành phố phụ trách tiếp nhận thông báo qua điện thoại từ Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM; điều phối xe và nhân viên đến đón người dân của địa phương trở về từ Hàn Quốc (đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng là 08 6957 7133, đồng thời đề nghị các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế dự phòng các tỉnh, thành phố cung cấp số điện thoại liên lạc của đơn vị.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều