+
Aa
-
like
comment

Cựu tuyển thủ Trung Quốc nói về bảng đấu chung ĐT Việt Nam

01/07/2021 16:44

Cựu tuyển thủ Xu Yang cho rằng mỗi điểm số tuyển Trung Quốc có được đều rất quan trọng cho cuộc tranh vé đến World Cup tại bảng B.

Chiều 1/7, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra tại Malaysia. Tuyển Trung Quốc nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Việt Nam.

Cựu tuyển thủ Trung Quốc Xu Yang nói với Sina: “Đây là một bảng đấu tốt. Việt Nam và Nhật Bản đều ở gần Trung Quốc, nên đội tuyển sẽ giảm bớt gánh nặng về di chuyển. Oman và Saudi Arabia là những đối thủ ngang tầm, các cầu thủ có thể giành chiến thắng. Tuyển Trung Quốc từng có cơ hội đánh bại Australia khi đá trên sân của họ”.

Tuyen Viet Nam gap Trung Quoc anh 1
Xu Yang nhận định về bảng B. Ảnh: Sina.

Xu Yang nhận định việc di chuyển của tuyển Trung Quốc thuận lợi hơn, giúp các cầu thủ không phải tiêu hao quá nhiều thể lực và thời gian trên mỗi chuyến bay. Nếu cùng bảng với Lebanon, Syria và Iran, quá trình di chuyển sẽ rất mệt mỏi.

“Đội tuyển Nhật Bản có quá nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, trong khi Trung Quốc chỉ có một mình Wu Lei, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu, thể hiện những nét riêng của mình. Ai có thể nghĩ rằng Thụy Sĩ sẽ loại Pháp? Mấu chốt là sự tổ chức của toàn đội. Mọi điểm số giành được trong mỗi trận đều rất quan trọng”, Xu Yang nói thêm.

Trong cuộc chia sẻ nhanh, HLV trưởng tuyển Trung Quốc Li Tie cho biết: “Chúng tôi có rất nhiều người hâm mộ, luôn ủng hộ đội bóng. Họ là động lực to lớn để chúng tôi quyết tâm”.

Tuyển Trung Quốc đang hướng tới mục tiêu lần thứ 2 góp mặt tại World Cup, sau lần đầu vào năm 2002. Theo lịch, Li Tie và học trò có trận mở màn trên sân khách gặp Australia ngày 2/9.

Tuyen Viet Nam gap Trung Quoc anh 2

Duy Minh

Bài mới
Đọc nhiều