+
Aa
-
like
comment

Cứu trợ miền Trung: Đừng coi thường tấm lòng của mạnh thường quân

Thu An - 17/11/2021 17:22

Năm nào cũng vậy, thời điểm này đồng bào miền Trung lại phải oằn mình chống bão, xiêu người chống lũ. Giữa những tấm lòng triệu người hướng về miền Trung ruột thịt lại lạc lõng luận điệu coi thường mạnh thường quân. Họ lu loa vì sợ một bà CEO nào đó gọi tên, nên người dân cả nước không dám cứu trợ, không ai dám đứng ra làm việc từ thiện nữa.

Nói thẳng đấy là tư tưởng của những kẻ ích kỷ nhỏ nhen, áp đặt và coi thường truyền thống tốt đẹp lá lành đùm lá rách của dân tộc. Nói như vậy há chẳng phải tấm lòng của hàng triệu người dân Việt năm nào cũng hướng về miền Trung ruột thịt chỉ được đánh giá bằng một lần gọi tên của ai đó sao?

Miền Trung lũ lụt ai không thương nhưng nó diễn ra trong thời điểm 2 năm chống dịch cả nước kiệt quệ. Mới cách đây 2 tháng các mệ, các o sẵn sàng làm thịt con lợn duy nhất để gửi vào cho miền Nam thân thương để chống dịch nay lũ về nhìn bà con ngụp lặn thương lắm chứ! Nhưng lòng muốn giúp mà lực bất tòng tâm, đây là sự thật mà ai cũng thấy rõ.

Rồi lại nói há phải chăng từ xưa đến giờ chỉ có một nhóm người bị bà CEO gọi tên mới ra cứu trợ miền Trung thôi sao? Chưa nói đến tính đúng sai vì còn phải đợi cơ quan chức năng nhưng nếu mình ngay thẳng thì sợ gì. Há vì một vài lời nói của ai đó mà thui chột luôn tấm lòng thiện nguyện của mình.

Cũng phải sòng phẳng luôn rằng. Có rất nhiều mạnh thường quân vẫn đang âm thầm giúp đỡ đồng bào cả nước, trong đó có cả miền Trung mà họ đâu lên tiếng. Thậm chí, ngay cả khi không có ai thì lực lượng công an và quân đội vẫn luôn sẵn lòng nhưng sao không được nhắc đến? Hay chăng cần một sự rầm rộ, livestream trực tiếp, chụp hình tứ tán thì mới được coi là từ thiện.

Dịch bệnh đã khiến người dân khổ sở, họ vẫn hoang mang giữa những thông tin về vaccine đừng reo rắc thêm sự nghi kị trong lòng họ nữa. Ngay bây giờ, rất cần sự đồng lòng của người dân cả nước, nếu không giúp được gì thì ít nhất hãy im lặng! Đó cũng là một sự tử tế!

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều