+
Aa
-
like
comment

Cứu sống gần 850 thuyền viên, ngư dân gặp nạn trên biển

17/09/2019 10:21

Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải VN cứu và hỗ trợ 847 thuyền viên, ngư dân gặp nạn trên biển.

Keyword đầu tiên có dấu
Lực lượng TKCN hàng hải VN đã tổ chức ứng cứu thành công gần 850 thuyền viên, ngư dân gặp nạn trên biển, trong đó có hàng chục thuyền viên nước ngoài – Ảnh minh họa

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Việt Hùng, Phó TGĐ Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải VN (MRRC Vietnam) cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2019, MRRC Vietnam thu nhận được 333 vụ báo nạn. Số thuyền viên, ngư dân cứu và hỗ trợ là 847 người, trong đó có 32 người nước ngoài. Số phương tiện được trợ giúp là 72 tàu.

Riêng tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và lân cận, Trung tâm tiếp nhận 40 vụ việc, điều động 8 lượt tàu tham gia trực tiếp cứu nạn, hỗ trợ trực tiếp 15 phương tiện cùng 189 người.

“So với cùng kỳ năm 2018, số vụ cứu nạn trung tâm tiếp nhận giảm 19% (333/412 vụ), tổng số người được cứu và trợ giúp tăng hơn 7% (847/786 người), số phương tiện được cứu và trợ giúp tăng 33,3% (72/48 phương tiện)”, ông Hùng thông tin.

Cũng theo ông Hùng, diễn biến thời tiết 8 tháng đầu năm rất phức tạp, số lượng tàu thuyền hoạt động trên vùng biển Việt Nam và các tuyến vận tải hàng hải quốc tế và quốc gia ngày càng lớn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người đi biển, các cơ quan liên quan cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, bảo đảm an toàn hàng hải, trực tiếp hướng dẫn các biện pháp phòng tránh tai nạn, sự cố cho bà con ngư dân, người điều khiển tàu thuyền hoạt động trên biển.

Trước diễn biến khắc nghiệt của thời tiết, đại diện MRRC Vietnam cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, các cấp chức năng tiếp tục đẩy nhanh thủ tục dự án đóng tàu TKCN chuyên dụng cỡ lớn, loại 62m có khả năng chạy xa bờ, hoạt động dài ngày, đồng thời, đẩy mạnh dự án đầu tư, cơ sở hậu cần để tăng cường khả năng cứu nạn của Trung tâm trong hoạt động phối hợp TKCN trên biển.

N.KHÁNH

Bài mới
Đọc nhiều