+
Aa
-
like
comment

Cứu sống bé sơ sinh sau 3 ngày bị bỏ rơi dưới hố gas

Hồng Anh - 09/06/2020 14:32

Sau nhiều ngày bị bỏ rơi dưới hố gas, bé trai sơ sinh được phát hiện trong tình trạng tím tái, dòi, bọ bu khắp người. Hiện cháu bé đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng suy hô hấp, mắt không mở được.

Trưa 9.6, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, phụ trách công tác Lao động thương binh xã hội xã Thanh Mỹ (thị trấn Sơn Tây, Hà Nội), cho biết đơn vị này đang phát đi thông báo tìm người thân cho một bé trai sơ sinh bị bỏ nhiều ngày dưới hố gas trên địa bàn.

Bé trai hiện vẫn chưa mở được mắt vì bị dòi bọ tấn công /// Ảnh N.T
Bé trai hiện vẫn chưa mở được mắt vì bị dòi bọ tấn công

Theo bà Thảo, khoảng 15 giờ 45 chiều 8.6, một cựu chiến binh sinh sống trên địa bàn xã Thanh Mỹ phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong hố gas tại ngôi miếu sau nhà trong tình trạng không mảnh vải che thân, và bị kiến, dòi bọ bu đầy mắt, mũi, miệng, cơ thể nên đã bế về rửa cho bé, rồi mang lên trạm y tế xã Thanh Mỹ trình báo.

“Khoảng 3 ngày trước, gia đình cựu chiến binh kể trên nghe tiếng trẻ con khóc, nhưng vì trong xóm không có trẻ nhỏ nên mọi người tưởng tiếng mèo kêu. Chiều 8.6, khi trèo vào miếu thì phát hiện cháu bé, may mắn hố gas chưa sử dụng nên khô ráo và không có động vật hoang tha đi”, bà Thảo cho hay.

Sau khi tiếp nhận, các nhân viên y tế đã sơ cứu, truyền dịch và chuyển cháu bé xuống Bệnh viện đa khoa thị xã Sơn Tây điều trị.

Cháu bé ở thời điểm vừa được cơ quan y tế Sơn Tây tiếp nhận.

“Thời điểm tiếp nhận, bé có biểu hiện tím tái, sau khi truyền cho bé 1 chai đường thì cơ thể bé hồng hào trở lại và đã chuyển bé xuống Bệnh viện Sơn Tây, sau đó đưa xuống Bệnh viện Xanh Pôn điều trị”, bà Thảo nói.

Theo bà Thảo, hiện bé trai đang được điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng suy hô hấp, 2 mắt vẫn chưa mở được, nhưng sức khỏe tiến triển tốt.

“Bé có sức sống mãnh liệt, mặc dù bị bỏ rơi hơn 3 ngày dưới hố gas, thời tiết nắng nóng hơn 40 độ, nhưng bé đã sống sót kỳ diệu. Hiện chúng tôi đã làm biên bản xác nhận trẻ bị bỏ rơi và thông báo trên hệ thống loa phát thanh cho người thân đến nhận. Nếu sau 7 ngày không ai nhận, chúng tôi sẽ làm giấy khai sinh cho cháu. Sau 15 ngày thì làm thủ tục nhận con nuôi, hoặc đưa cháu bé vào trung tâm bảo trợ xã hội theo quy định”, bà Thảo cho hay.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều