+
Aa
-
like
comment

Cựu chủ tịch phường xin dừng… ‘quan lộ’ sau vụ đánh cán bộ ở Thái Bình

09/07/2020 17:47

Ông Đặng Xuân Hậu – cựu chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình – vừa có đơn xin thôi làm ủy viên ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025 và xin thôi làm đại biểu HĐND phường 2016-2021.

Chiều 9-7, lãnh đạo phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình cho biết ông Đặng Xuân Hậu – cựu chủ tịch UBND phường này – vừa có đơn gửi Đảng ủy phường Lê Hồng Phong xin thôi làm ủy viên ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, ông Hậu cũng xin thôi làm đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Đặng Xuân Hậu từng là chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong nhiệm kỳ 2016-2021 nhưng đến cuối năm 2018 đã bị Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP Thái Bình kỷ luật cách chức do hành vi trục lợi chính sách an sinh xã hội bị báo chí phản ánh.

Vụ cán bộ ở Thái Bình bị đánh: Cựu chủ tịch phường xin dừng... quan lộ - Ảnh 1.
Ông Đặng Xuân Hậu – nguyên chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình – vừa có đơn xin dừng “sự nghiệp” chính trị sau những lùm xùm liên quan đến bản thân  

Vừa qua, vợ ông Hậu là bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt cũng đã bị cơ quan Công an TP Thái Bình khởi tố để điều tra do có vai trò chủ mưu, thuê nhóm côn đồ tại tỉnh Nam Định chặn đường đánh “dằn mặt” anh Vũ Văn Pho (31 tuổi, cán bộ tư pháp – hộ tịch phường Lê Hồng Phong) chỉ vì anh này dám làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng gây cản trở con đường “quan lộ” của chồng bà này.

Trao đổi với PV chiều 9-7, ông Vũ Xuân Liệu – bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong, cho biết ngày 7-7, ông Đặng Xuân Hậu đã có đơn trình Đảng ủy phường Lê Hồng Phong xem xét xin thôi làm ủy viên BCH Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025; xin thôi làm đại biểu HĐND phường 2016-2021.

“Đảng ủy phường đã nhận đơn của ông Hậu và đã tổ chức họp. Tại cuộc họp, tất cả các đại biểu có mặt đều nhất trí với nội dung trong đơn của ông Hậu. Sau khi nhận đơn, Đảng ủy phường cũng đã báo cáo Thường vụ Thành ủy TP Thái Bình để xử lý theo đúng quy trình. Khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin thêm” – ông Liệu cho hay.

Theo nguồn tin của PV, trong lá đơn gửi Đảng ủy phường Lê Hồng Phong để xin thôi ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời xin thôi làm đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021, ông Hậu trình bày trong thời gian bị kỷ luật đã tìm được công việc khác.

Ngoài ra, công an đang xử lý vợ ông là bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt do liên quan đến vụ hành hung anh Vũ Văn Pho, cán bộ tư pháp – hộ tịch phường.

TIẾN THẮNG – KHÁNH LINH/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều