+
Aa
-
like
comment

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khai báo việc đã sử dụng 3 triệu USD?

Hồng Anh - 18/12/2019 17:56

Chiều nay (18/12), đại diện Viện Kiểm sát đã hỏi bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông xung quanh khoản tiền nhận hối lộ 3 triệu USD.

Đại diện Viện KS đã hỏi, trong quá trình Cơ quan điều tra lấy cung bị cáo, việc này có được ghi âm, ghi hình không? Bị cáo Son cho biết, trong quá trình Cơ quan điều tra lấy cung với ông có sử dụng máy ghi hình.

Đại diện Viện KS hỏi tiếp: Về khoản tiền 3 triệu USD ông Nguyễn Bắc Son nhận từ Phạm Nhật Vũ, trong quá trình điều tra ông có khai đưa cho con gái 10 lần, mỗi lần từ 300 nghìn đến 400 nghìn USD và dặn không được gửi tiết kiệm, đầu tư vào đâu thì tùy, lời khai đó có đúng không?

Bị cáo Nguyễn Bắc Son.

Bị cáo Son nói hồi đó suy nghĩ như vây. Ngay lập tức đại diện Viện KS đề nghị bị cáo trả lời đúng vào nội dung câu hỏi. Bị cáo Son đáp: Hồi đó đúng là bị cáo khai như vậy.

Đại diện Viện KS thẩm vấn tiếp: Tại buổi đối chất ngày 14/6/2019, tại trại tạm giam T16 Bộ Công an giữa bị cáo Nguyễn Bắc Son và con gái Nguyễn Thị Thu Huyền, có sự tham gia của Kiểm sát viên. Tại buổi đối chất này, bị cáo một lần nữa khẳng định về lời khai nhận 3 triệu USD từ Phạm Nhật Vũ sau đó đưa cho con gái có đúng không?.

“Do sức khỏe của tôi nên lúc đó tôi nói như thế”, bị cáo Son khai. Đại diện Viện KS hỏi lại như vậy nghĩa là đúng. Bị cáo Son định diễn giải nhưng đại diện Viện KS nói, đề nghị bị cáo chỉ trả lời xác nhận có buổi làm việc đó đúng hay không.

Đại diện Viện KS hỏi thêm: Bị cáo cho biết lý do vì sao tại phiên tòa chiều ngày 17/12, bị cáo lại thay đổi lời khai về việc không đưa khoản tiền 3 triệu USD cho con gái. Bị cáo Son nói: Vì trước đó đã trả lời không đúng nên thay đổi lại lời khai.

Khi nghe đại diện Viện KS hỏi về việc đã sử dụng số tiền 3 triệu USD thế nào, bị cáo Son nói: Tôi cũng không nhớ sử dụng vào việc gì. Tôi cũng chưa nhớ.

Trước đó cũng trong buổi chiều nay, khi chuẩn bị trả lời thẩm vấn trước tòa, bị cáo Nguyễn Bắc Son cho biết, tình trạng sức khỏe của ông ổn định, có thể trả lời các câu hỏi thẩm vấn.

Ông Nguyễn Bắc Son nói thêm, xin cho phép gặp gia đình để có ý kiến về việc khắc phục hậu quả (số tiền đã nhận hối lộ 3 triệu USD); Gặp LS để nói: “Với tội danh tôi đã nhận rồi, LS không cần bào chữa nữa”.

Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Xuân Thu hỏi có phải không bào chữa tội Nhận hối lộ nữa không, ông Son mải trình bày nên không trả lời nội dung này.

Thẩm phán Trương Việt Toàn nói: Hội đồng xét xử sẽ bố trí thời gian hợp lý và liên hệ với Cơ quan Công an để bị cáo Son được tiếp xúc với vợ con, để bị cáo có ý kiến về việc khắc phục hậu quả. Bị cáo Son đã cảm ơn Hội đồng xét xử.

17 giờ, tòa kết thúc ngày làm việc thứ ba. Thẩm phán Trương Việt Toàn thông báo: Để tạo điều kiện cho bị cáo Nguyễn Bắc Son, ngày mai (19/12) tòa tạm nghỉ một hôm, đến ngày 20/12, tòa tiếp tục làm việc và chuyển sang phần tranh luận.

Bài mới
Đọc nhiều