+
Aa
-
like
comment

Cướp điện thoại rồi lấy clip ‘nóng’ tống tiền nạn nhân

20/04/2020 18:04

Long giật túi xách của 1 cô gái, bên trong có chiếc iPhone 6. Tên trộm kiểm tra điện thoại của nạn nhân, phát hiện nhiều clip, hình ảnh nhạy cảm và tìm cách để tống tiền.

Ngày 20/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội, đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thăng Long (30 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội) về hành vi Cướp giật tài sản. Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để làm rõ thêm các hành vi khác của Long.

Khuya 23/3, Long mượn xe máy của bạn đi chơi. Khi đi qua khu vực cây xăng Nam Đồng, quận Đống Đa, Long thấy một cô gái ngồi phía sau xe máy đang đeo túi xách.

Người đàn ông 30 tuổi đã áp sát rồi giật chiếc túi của cô gái, sau đó gã bỏ chạy đến cầu Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng.

Cuop dien thoai roi lay clip 'nong' tong tien nan nhan hinh anh 1 afba55508805725b2b14.jpg
Nguyễn Thăng Long bị triệu tập để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Tại đây, Long lấy giấy tờ, chiếc iPhone 6 của nạn nhân rồi vứt túi xách xuống sông Hồng. Chủ nhân chiếc điện thoại đã nhắn tin, gọi điện ngỏ ý muốn chuộc lại tài sản với giá 3 triệu đồng.

Nhưng tên trộm yêu cầu chuyển tiền trước nên nạn nhân đã từ chối giao dịch. Thấy vậy, Long kiểm tra điện thoại và phát hiện nhiều clip, hình ảnh nhạy cảm của cô gái, gã nảy sinh ý định tống tiền nạn nhân.

Ngày 24/3, Long gọi điện đe dọa, tống tiền cô gái. Gã đồng ý nhận trước 1 triệu đồng để đưa điện thoại cho nạn nhân.

Theo kế hoạch, Long thuê xe ôm để giao dịch với cô gái. Gã này chỉ giao giấy tờ, không trả điện thoại, dù đã nhận 1 triệu đồng như giao kèo. Sau khi nhận tiền, Long cắt đứt liên lạc, xóa dữ liệu trong chiếc iPhone rồi đưa cho bạn gái dùng.

Cùng ngày, nạn nhân tới trụ sở Công an phường Quang Trung, quận Đống Đa, để trình báo toàn bộ sự việc. Lực lượng chức năng đã xác minh được Nguyễn Thăng Long và triệu tập người này. Tại cơ quan công an, Long thừa nhận toàn bộ hành vi.

Điều 171 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, quy định người nào cướp giật tài sản của người khác, thì bị phạt tù 1-5 năm.

Hành vi tống tiền được quy định tại Khoản 1 Điều 170 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Theo đó, người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù 1-5 năm.

Hải Nam/ ZFN

Bài mới
Đọc nhiều