+
Aa
-
like
comment

Cướp đánh đập vợ chồng gốc Việt, dọa bắn con gái 5 tuổi tại California

05/04/2021 07:12

Một nhóm cướp đã bắt giữ một cặp vợ chồng người Việt ở thành phố Oakland (bang California, Mỹ) làm con tin, lục soát nhà của họ và lấy đi gần như toàn bộ số tiền tiết kiệm của họ.

Bà Roseni và con gái Amy kể lại vụ cướp.

Tờ San Francisco Chronicle ngày 4.4 đưa tin vụ tấn công bạo lực trên xảy ra tại nhà của cặp vợ chồng người Việt ở gần hạt Dimond thuộc thành phố Oakland vào tối 30.3, ngay khi gia đình chuẩn bị đi ngủ.

Người vợ tên Roseni kể khi nghe tiếng cửa kính vỡ, bà liền khóa cửa phòng ngủ của mình. Tuy nhiên, những kẻ tấn công gồm 4 người đã phá được cửa.

Roseni và người chồng tên Hoang bị trói. Ông Hoang còn bị đánh đập dã man. “Bọn chúng đấm vào miệng anh ấy, máu chảy xuống tận cổ”, theo kênh KGO dẫn lời Roseni.

Trong suốt thời gian đó, con gái 7 tuổi của vợ chồng người Việt là Amy đã chứng kiến mọi việc. Bọn cướp yêu cầu Amy đắp chân che cả mặt và dọa sẽ bắn cô bé nếu không nghe lời.

Cướp đánh đập vợ chồng gốc Việt, dọa bắn con gái 5 tuổi tại California - ảnh 1
Sở Cảnh sát Oakland ở bang California

Trong suốt thời gian này, bọn cướp lục soát khắp ngôi nhà. Chúng lấy đi gần hết số tiền tiết kiệm của vợ chồng Roseni song không rõ số tiền này là bao nhiêu.

Ngoài ra, bọn cướp cũng lấy đi các món trang sức trên người Roseni, những vật gia truyền quý giá của gia đình cùng bộ sưu tập giày thể thao của con trai bà Roseni.

Roseni kể lại rằng một trong những tên cướp đã trấn an với bà rằng: “Đừng lo, chúng tôi không giết hoặc cưỡng hiếp bà. Chúng tôi đến đây chỉ vì tiền… Chúng tôi không có việc làm, không có tiền, [dịch bệnh Covid-19] chính là điều khiến chúng tôi làm điều này”.

Một người thân của gia đình vợ chồng người Việt đã lập tài khoản quyên góp hỗ trợ gia đình nạn nhân trên trang GoFundMe. Đến nay, số tiền quyên góp đã được 30.000 USD.

(Theo San Francisco Chronicle)

Bài mới
Đọc nhiều