+
Aa
-
like
comment

Cuối năm 2020 sẽ khởi công cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

07/06/2020 17:34

Tổng vốn đầu tư tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ giai đoạn 1 là 4.827,3 tỉ đồng, đến 2023 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án.

Ông Phan Duy Lai, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long, cho biết nếu các thủ tục được đẩy nhanh, cuối năm 2020 sẽ khởi công dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Trước đó, ngày 2/6, Bộ Kế hoạch và đầu tư đã thẩm định dự án trên. Bộ GTVT chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long tiếp thu giải trình, và hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ dự kiến khởi công cuối năm 2020 nếu các thủ tục được hoàn thiện sớm

Theo ông Lai, nếu dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sớm, các đơn vị của Bộ GTVT sẽ triển khai nhanh các bước như: duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, sơ tuyển tư vấn thiết kế, duyệt thiết kế kỹ thuật, đấu thầu xây lắp… Các bước nếu triển khai nhanh, thuận lợi thì cuối năm 2020 có thể khởi công dự án.

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có chiều dài khoảng 22,97km, điểm đầu là đoạn kết nối với dự án cầu Mỹ Thuận 2 tại thành phố Vĩnh Long, và điểm cuối tại nút giao thông Chà Và kết nối quốc lộ 1 (Vĩnh Long).

Ông Lai cũng cho biết, hiện đã có nguồn vốn 923 tỉ đồng để cấp tiền đền bù giải tỏa cho các địa phương. Đến tháng 10, tỉnh Vĩnh Long sẽ hoàn thành đền bù giải tỏa, và tháng 11 tỉnh Đồng Tháp sẽ hoàn thành đền bù giải tỏa bàn giao mặt bằng thi công. Nguồn vốn còn lại sẽ được bố trí trong nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2020 – 2025.

Dự án đường cao tốc từ TP.HCM đến Cần Thơ là một bộ phận của trục cao tốc Bắc – Nam phía đông. Do vậy, việc đầu tư xây dựng đoạn tuyến Mỹ Thuận – Cần Thơ nhằm hoàn chỉnh toàn tuyến cao tốc từ TP.HCM đến Cần Thơ hết sức cần thiết. Đặc biệt, hiện nay tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đang gấp rút hoàn thành. Cầu Mỹ Thuận 2 cũng đã được khởi công xây dựng.

Bài mới
Đọc nhiều