+
Aa
-
like
comment

Cuộc thi lố lăng “Viết về COVID-19” của Việt Tân vẫn chưa dừng lại

LS Lê - 28/09/2021 19:00

Vừa qua, nhân sự kiện “Nối Vòng Tay Lớn”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã gửi lời xin lỗi tới người dân và mong sự lượng thứ của đồng bào với những lúng túng, sai sót trong bước đầu chống dịch của lãnh đạo thành phố. Lợi dụng sự kiện này, trang mạng Việt Tân đã xuyên tạc, thổi phồng phát biểu của Chủ tịch Phan Văn Mãi bằng những lời rêu rao dối trá.

Luận điệu của Việt Tân.

Thật là bất nhân khi trang mạng Việt Tân khoác cái vẻ “quan tâm nhân dân” nhưng lại mượn khó khăn của chính họ để rêu rao, phá hoại công cuộc chống dịch trong nước. Trong khi các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương đang cùng người dân tập trung cao độ, dồn hết sức lực, trách nhiệm để dập tắt đại dịch, Việt Tân lại thể hiện sự phá hoại điên cuồng đến lố lăng.

Thứ nhất, chúng vẫn sử dụng trò hề “bình cũ rượu mới”, chê bai hình thức chống dịch của TP.HCM là “không hiệu quả và gây ra vô vàn khó khăn cho người dân”. Không ai có thể phủ nhận những vấn đề bất cập mà giãn cách xã hội đem lại cho người dân, như Chủ tịch Phan Vãn Mãi đã nói: “Giãn cách xã hội như một biện pháp tất yếu để khống chế dịch bệnh, nhưng cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các mặt của đời sống xã hội”. Nhưng mỗi quyết định đưa ra đều là một sự chấp nhận đánh đổi, cũng là vì tính mạng và sức khỏe của người dân. Thử hỏi nếu không bóc tách, cách li F0, không khoanh vùng, dập dịch thì làm sao ngăn được dịch bệnh lây lan? “Vô vàn khó khăn” mà Việt Tân đề cập chỉ là những đánh đổi quá nhỏ so với lợi ích mà cộng đồng nhận được. COVID-19 là bệnh lây qua đường hô hấp, không hạn chế tiếp xúc giữa người với người bằng cách li và giãn cách xã hội thì làm sao giảm thiểu lây lan?

Qua hơn 4 tháng giãn cách, lãnh đạo Nhà nước và TP.HCM cũng đã công nhận rằng chúng ta phải chấp nhận “sống chung với F0” để tiếp tục mở cửa, phát triển kinh tế. Ban lãnh đạo thành phố cũng tìm cách nới lỏng giãn cách từ từ, tạo cơ hội cho người dân kẹt lại thành phố trở về quê và cho người dân từ các tỉnh trở lại thành phố làm việc. Trong suốt giai đoạn khó khăn đó, còn có hàng triệu liều vaccine tiếp nối nhau về đến đất nước. Mỗi ngày ngăn chặn dịch bệnh lây lan, cũng là một ngày vaccine càng được tiếp cận đến mỗi người dân.

Những cố gắng ngày đêm không nghỉ để sớm ngày càng phủ rộng vaccine, khoanh vùng dập dịch, giảm thiểu số lượng F0, đưa thành phố vượt qua đỉnh dịch thì không hề thấy Việt Tân nhắc tới. Chúng chỉ biết lặp đi lặp lại một khuôn mẫu sáo rỗng về mặt tiêu cực của việc giãn cách, còn hiệu quả của nó thì có bao giờ Việt Tân ghi nhận, bởi thực chất chúng đâu hề muốn chúng ta chống dịch thành công.

Việt Tân liên tục đưa những thông tin thất thiệt nhằm gieo rắc lo âu, sợ hãi cho mọi người, phá hoại tình đoàn kết của người dân. Trang mạng này rêu rao yêu sách xưa như trái đất “thay đổi cơ chế tiếp nhận góp ý, phản biện của nhân dân” mà không tự thấy xấu hổ hay sao? Lời góp ý là những ý kiến phải có tính xây dựng, dựa trên sự kiện có thật, hướng tới mục đích đẩy lùi dịch bệnh và phát triển đất nước, được mọi người đồng tình, lắng nghe, chứ không phải những lời truyền đơn chống phá ngụy trang thành “tâm thư” và “góp ý” phát tán trên mạng xã hội. Người dân có quyền tự do ngôn luận được pháp luật bảo vệ theo Hiến Pháp, nhưng luật pháp không chấp nhận hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận để chống phá, rêu rao tin đồn thật thiệt, dối trá. Vốn dĩ Việt Tân và những kẻ cơ hội chính trị đâu hề muốn góp ý để đất nước phát triển.

Nhìn lại lịch sử, Việt Tân hết lần này đến lần khác tìm cách đạp đổ những thành quả mà Việt Nam đã đạt được. Đại dịch COVID-19 đã càng thể hiện rõ hơn bản chất của một tổ chức chỉ tồn tại với một mục đích duy nhất là đạp đổ mọi thành quả mà đất nước Việt Nam đã và đang có.

Dù có núp sau cái danh “quan tâm nhân dân” hay vô vàn những vỏ bọc khác thì trong mắt Việt Tân, sức khỏe và tính mạng của người dân cũng chỉ là một công cụ khác để chống phá, bôi nhọ đất nước Việt Nam.

LS Lê

Bài mới
Đọc nhiều