+
Aa
-
like
comment

Cuộc sống phi thường của cặp đôi dính liền nổi tiếng thế giới

17/11/2019 20:25

Abigail và Brittany Hensel là cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới, là minh chứng cho một nghị lực sống phi thường, con người có thể vượt qua mọi khó khăn và biến giấc mơ thành hiện thực nếu bạn thực sự nỗ lực. 

Cuộc sống phi thường của cặp đôi dính liền nổi tiếng thế giới, ai nghe cũng nể phục
Cuộc sống phi thường của cặp đôi dính liền nổi tiếng thế giới, ai nghe cũng nể phục

Abigail và Brittany Hensel là cặp song sinh nữ dính liền được quan tâm hàng đầu trên thế giới bởi sự khác biệt của họ so với những người khác cũng như những điều kì diệu mà họ đã làm được trong suốt những năm qua bằng một nghị lực mà ai cũng phải ngả mình khâm phục.

Abigail và Brittany Hensel cùng những người bạn

Cha mẹ chỉ mong 1 cô con gái 

Abby và Brittany Hensel (bang Minnesota, Mỹ) sinh ngày 7/3/1990 có hai đầu, các cơ quan nội tạng riêng biệt nhưng chung phần thân.

Sự ra đời của cặp song sinh là một bất ngờ thực sự đối với cả bác sĩ và cha mẹ của họ, những người chỉ mong đợi một bé gái. Trong cả quá trình mang thai, không một lần siêu âm nào bác sĩ phát hiện ra thai đôi hay bất kỳ sai lệch nào trong quá trình phát triển của em bé.

Abigail và Brittany Hensel thời thơ bé

Khi mới chào đời, bố mẹ của Hensel đã được các bác sĩ cảnh báo rằng có thể hai chị em sẽ không sống quá một ngày. Theo thống kê, trong số 30 triệu cặp song sinh dính liền, chỉ có một cơ thể sống sót.

Tuy nhiên cặp song sinh đã chứng tỏ họ hoàn toàn có thể làm tốt tất cả mọi việc và có một cuộc sống hạnh phúc, năng động như bao người bình thường khác trong suốt gần 30 năm qua.


Nỗ lực của cha mẹ

Cha mẹ của họ đã làm mọi thứ trong khả năng của mình khiến hai chị em cảm thấy như những đứa trẻ bình thường. Gia đình tìm cho họ một ngôi trường bình thường nơi họ học cách không chú ý đến vẻ ngoài của bản thân và người khác, nơi họ đã tìm thấy bạn bè.

Hai chị em nỗ lực học cách đi xe đạp thời còn bé

Gia đình không cho phép bất cứ ai thực hiện bất kỳ thí nghiệm nào trên cặp song sinh, ngay cả khi điều đó có thể giúp dự đoán tình trạng sức khỏe và sự phát triển trong tương lai của họ.

Cơ thể của các cô gái hoạt động như thế nào

Cặp song sinh có 2 đầu, 2 xương sống và nối với nhau ở khung chậu với 2 lá gan, 2 trái tim, 3 quả thận, 2 dạ dày, 4 phổi, 2 cánh tay. Trước đó họ có chung 1 cánh tay nhưng nó lại không phát triển hoàn toàn và nằm ở giữa cơ thế nên đã bị cắt bỏ khi cả hai còn nhỏ. Chung hệ thống tuần hoàn và bộ phận sinh dục.

Mỗi cặp sinh đôi chỉ có thể kiểm soát bên cơ thể của mình và họ không thể cảm nhận được sự đụng chạm của người chị em kia. Ví dụ, Abby không cảm nhận được khi ai đó bắt tay Brittany và ngược lại.

Nhưng hai chị em đã phối hợp với nhau một cách hoàn hảo đến mức họ dễ dàng học cách chơi đàn piano, bơi lội, đi xe đạp và chơi các môn thể thao.

Cặp sinh đôi rất hiểu nhau, họ thường nói những điều giống nhau hoặc nói nốt câu của nhau, hỗ trợ lẫn nhau trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống.

Hai cá tính khác nhau bên trong một thân hình

Hai chị em học cách đi xe máy

Mặc dù có ngoại hình giống nhau, Abby và Brittany có tính cách và phẩm chất hoàn toàn khác nhau. Abby là một người hướng nội, cô thích dành buổi tối ở nhà, và sợ độ cao. Trong khi Brittany thích dành nhiều thời gian vui chơi với bạn bè. Abby thích màu tím và Brittany thích màu vàng.

Ngay cả khẩu vị thức ăn cũng khác nhau Abby ghét sữa, nhưng Brittany có thể dễ dàng uống nó, nhưng cô ghét thịt hoặc cá.

Khi chọn quần áo, họ cũng gặp khó khăn – thật khó để họ tìm thấy quần áo thoải mái mà cả hai đều thích.

Abby giỏi về khoa học tự nhiên và Brittany có thiên hướng về các môn học liên quan đến văn học.

Cuộc sống người trưởng thành

Vào đại học là một thử thách hoàn toàn mới mẻ với Abby và Brittany Hensel.

Những họ đã làm tốt và chứng minh cho cả thế giới rằng họ có thể có một cuộc sống năng động bình thường ngay cả với cơ thể khác biệt của mình.

Abby và Brittany Hensel đã tốt nghiệp Đại học Bethel và hiện là giáo viên tiểu học nhưng dạy các môn khác nhau. Abby dạy toán và vật lý, Brittany dạy văn học và lịch sử.

Có một điều hai chị em vô cùng ghét đó chính là việc bị người khác nhìn chằm chằm. Họ luôn cảm thấy mình muốn được mọi người coi trọng như những người bình thường khác.

Truyền thông cả thế giới đều chú ý đến hai cô gái kể từ khi họ ra đời nhưng vài năm trước đây, cặp đôi đã quyết định ngừng chia sẻ với báo giới về cuộc sống riêng tư cũng như cập nhật trên các trang mạng xã hội. Có lẽ họ đã đưa ra quyết định này sau khi có tin đồn rằng Brittany đã đính hôn.

Thật sự, sự trưởng thành Abigail và Brittany Hensel đã chứng minh với cả thế giới về việc không gì là không thể xảy ra.

Hoàng DungInfonet

Bài mới
Đọc nhiều