+
Aa
-
like
comment

Cuộc ra quân quyết liệt

Hạnh Phúc - 04/11/2022 02:24

Trước diễn biến phức tạp của vấn nạn tin giả, Bộ Công an đã sẵn sàng cho cuộc ra quân trên nhiều phương diện và đã có những thắng lợi bước đầu.

Bộ Công an xử lý những người tung tin giả

Tin giả mạo đã ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển kinh tế trong thời gian dài. Nhiều năm trước đây, những thông tin về dịch tả lợn Châu Phi gây hoang mang dư luận dẫn đến tẩy chay thịt lợn ảnh hưởng sinh kế người chăn nuôi đến các thông tin ăn bưởi gây ung thư, người dân trồng bưởi ở An Giang thiệt hại cả trăm tỷ đồng và quy mô hơn là các thông tin thất thiệt về các tập đoàn doanh nghiệp lớn.

Đầu tháng 7/2022, Bộ công an bác tin đồn liên quan đến chủ tịch tập đoàn Vingroup bị cấm xuất cảnh khiến cho 3 cổ phiếu lao dốc giảm mạnh đến 5%. Sau quá trình điều tra đã phát hiện 10 đối tượng tung tin thất thiệt. Cuối tháng 10/2022 người phát ngôn của Bộ Công an đã bác bỏ thông tin sẽ xử lý tiếp một số tập đoàn doanh nghiệp lớn và cho biết sẽ xác minh điều tra xử lý nghiêm minh những người tung tin thất thiệt. Cũng trong tháng 10/2022, Công an TP.HCM bác tin đồn về những thông tin liên quan đến dự án Izumi City và Aqua City của Novaland và khẩn trương xác minh truy xét đối tượng có hành vi tung tin sai sự thật. Vì những thông tin giả mạo ấy mà làm nhiễu loạn thị trường tài chính, ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế tài chính, đa số dư luận đều ủng hộ và mong muốn sớm có các biện pháp xử lý đủ sức răn đe của cơ quan chức năng trước vấn đề này.

Chỉ trong tháng 10 năm nay hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên các trang thông tin điện tử đã khởi tố 63 vụ án với 68 bị can, xử phạt hành chính lên đến gần 500 đối tượng. Đây là những con số đầy nhức nhối về một vấn nạn đang gây nguy hại đến kinh tế và an ninh chính trị quốc gia. Những con số ấy cũng thể hiện sự nỗ lực và những thắng lợi bước đầu của cuộc ra quân chống tin giả rộng khắp và toàn diện.

“Sẽ tiếp tục làm mạnh trong vấn đề xử lý tin thất thiệt, tin sai sự thật ảnh hưởng đến kinh tế, thị trường chứng khoán, các ngân hàng, doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật” là sự khẳng định mạnh mẽ đầy quyết tâm từ Chánh văn phòng Bộ Công an.

Hạnh Phúc

Bài mới
Đọc nhiều