+
Aa
-
like
comment

Cuộc gọi nửa đêm đến số máy Đại tá Thắng và những chiếc bếp vẫn còn đỏ lửa

Thái Thanh - 13/07/2021 19:20

TP.HCM đang trong những ngày chống dịch khốc liệt, mỗi ngày có hơn 1 ngàn người nhiễm, bệnh viện quá tải. Có lẽ số liệu về ca nhiễm, nơi phong tỏa là nỗi ám ảnh với nhiều người, nhưng cũng chính trong thời khắc nguy khó như thế này đây, tình người và những điều tốt lành dễ dàng lan tỏa. 

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng trước khi là Trưởng Công an TP.Thủ Đức, ông là Trưởng Công an của quận Bình Thạnh, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Là khắc tinh của tội phạm

Những ngày TP.HCM giãn cách, trong hoàn cảnh khó khăn thế này, ấm lòng biết bao khi câu chuyện về Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an TP.Thủ Đức, dù 12h đêm nhưng vẫn làm việc, tìm mọi cách để giúp dân, hỗ trợ các nhóm thiện nguyện nấu những suất cơm nóng tiếp sức người dân đang bị cách ly.

Câu chuyện về ông được lan tỏa rộng khắp, khi có nhóm thiện nguyện gọi điện trình bày bếp từ thiện đến giờ đỏ lửa nhưng xe rau củ quản, nguyên liệu đang bị mắc kẹt trên đường vận chuyển. Để công việc mua sắm cho bếp ăn được thuận lợi, để những suất cơm thiện nguyện kịp đến với bà con nghèo, dù là đêm khuya Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng vẫn trực tiếp liên lạc với các cửa hàng thực phẩm, đích thân gỡ vướng cho những chuyến hàng nguyên vật liệu về bếp đúng thời gian.

Đặc biệt, ngày cũng như đêm, điện thoại Đại tá Trưởng Công an TP.Thủ Đức luôn ở chế độ mở máy và bất cứ lúc nào nhóm thiện nguyện cần, Đại tá Thắng chưa bao giờ từ chối. Với tinh thần làm việc trách nhiệm, cởi mở và năng động như thế, trong những ngày qua, Đại tá Thắng không chỉ tiếp sức cho hàng nghìn suất ăn của nhóm thiện nguyện đến với người nghèo, mà còn góp phần tiếp lửa cho tuyến đầu chống dịch.

Nhóm thiện nguyện này mỗi ngày nấu 1.000 suất ăn chất lượng cao vào buổi trưa và tối cho lực lượng tuyến đầu, nhưng khi Sở Công thương và TP.Thủ Đức yêu cầu tính tiền để chi trả lại chi phí các xuất ăn đó, nhóm thiện nguyện đều lắc đầu, từ chối, đồng thời ngợi khen Đại tá Thắng không ngớt lời, vì sự tận tụy của Đại tá Thắng đã giúp họ có được thêm cơ hội giúp đồng bào. Từ đây càng thấy rõ hơn về sức mạnh của sự kết nối và lan tỏa việc thiện lành, hành động từ trái tim, sự nhiệt tình, cởi mở của người cán bộ sẽ tác động tích cực, khơi thêm và cổ vũ tinh thần tương thân tương ái, tiếp sức cho nhau trong hoàn cảnh ngặt nghèo.

Ảnh chụp nồi cháo nghĩa tình từ năm 2018, các chiến sĩ công an đến bệnh viện và trao tận tay bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn những phần cháo dinh dưỡng do chính mình nấu

Hỗ trợ, kết nối, tạo mọi điều kiện tốt nhất để tiếp sức, giúp cho người nghèo, cho những nơi đang cần là việc làm quá quen thuộc của Công an TP.HCM nói chung, TP.Thủ Đức nói riêng. Trước đây, những bếp cháo từ thiện của chiến sĩ công an đặt tại bệnh viện đã không còn xa lạ với người dân và trong thời khắc dịch bệnh khốc liệt như hiện nay, hình ảnh người chiến sĩ công an thêm tỏa sáng, thông qua tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, những nghĩa cử gieo yêu thương, làm cầu nối tiếp sức nơi tuyến đầu chống dịch.

Trong lúc dịch bao trùm khắp thành phố, bên cạnh thông tin về tình hình dịch bệnh, số ca nhiễm, bệnh viện dã chiến được người dân cập nhật và lan tỏa mạnh trên mạng xã hội, thì những hình ảnh tích cực, hành động cụ thể của chiến sĩ nỗ lực giúp dân chia sẻ rộng khắp, đã giúp lan tỏa nhiều năng lượng tích cực.

Quán cơm 3.000 hoạt động của CSGT Công an quận Thủ Đức được duy trì từ năm 2020 đến hôm nay, tiếp sức, giúp đỡ người dân nghèo khó

Hình ảnh sốt sắng của các anh Cảnh sát giao thông hỗ trợ, tìm mọi cách giúp đưa người gặp tai nạn giao thông, không có gia đình đi cấp cứu kịp thời trong lúc giãn cách xã hội, khi được người dân quay lại, chia sẻ trên mạng xã hội, khiến bao người vui mừng, xúc động.

Hình ảnh anh cảnh sát giao thông chở thí sinh đến phòng thi kịp giờ trong lúc phương tiện đang gặp trục trặc đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng nhân dân. Hay hình ảnh anh công an phường đi nhận quà của của mạnh thường quân, xin từng hộp sữa, để chở đến giúp cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già, em nhỏ đang trong các khu cách ly cũng đủ để thấy ấm lòng.

Và đó cũng lý do vì sao nhiều clip, hình ảnh của các anh được người dân chia sẻ, lan tỏa rộng khắp trên mạng xã hội, không ngớt lời ngợi khen. Rõ ràng, hành động từ trái tim sẽ đến với trái tim – dù theo những cách khác nhau.

Dù bất cứ địa phương nào trên cả nước và thời điểm nào của giãn cách xã hội thì công an luôn là lực lượng đảm bảo 100% quân số, không một chiến sĩ nào được phép nghỉ. Công an hiện diện khắp mọi nơi, từ tuyến đầu chống dịch, đến mọi nẻo đường, ngóc ngách để đảm bảo công tác an ninh.

Dù mỗi người chiến sĩ ở trên được nhân dân yêu thích, đi vào lòng dân với những tình huống khác nhau, nhưng đều giống nhau ở điều cốt lõi: Chính thái độ trách nhiệm cao trước dân, tinh thần làm việc nghiêm túc, phục vụ cho lợi ích của nhân dân đã kết nối, giúp người cán bộ chiến sĩ gần dân hơn.

Đó chính là điểm cộng và cũng là gương điển hình cho công chức, nhất là trong lúc dịch Covid-19 căng thẳn như hiện nay, mỗi người cán bộ cần thay đổi nhiều ở cách làm việc, năng động hơn và nhiệt tình hơn, để người dân được nhờ nhiều hơn nữa.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều