+
Aa
-
like
comment

Cuộc gọi định mệnh của người chồng nhắn vợ thắp hương trước giờ sang Anh rồi biệt tích

29/10/2019 08:17

Trước lúc lên xe vượt biên sang Anh, Nam tranh thủ vài phút ngắn ngủi gọi về, nhắn vợ ở nhà thắp hương cầu may mắn. Nhưng khói hương chưa tàn thì cũng là lúc Nam mất liên lạc ở xứ người.

Cuộc gọi định mệnh của người chồng nhắn vợ thắp hương trước giờ sang Anh rồi biệt tích

Hơn 5 ngày qua, hàng chục gia đình có người thân đi Anh bị mất liên lạc vẫn đứng ngồi không yên khi chưa có thông tin chính thức nào về danh tính, quê quán của 39 người chết ở Anh. Những giây phút chờ đợi càng khiến gia đình người thân ở quê nhà thêm quặn lòng.

Từ lúc mất liên lạc với con trai Võ Ngọc Nam (SN 1991) khi trên đường sang Anh làm việc, ở nhà ông Võ Ngọc Luyện (bố đẻ Nam) cùng người thân đứng ngồi không yên. Ai cũng nghĩ rằng Nam đã chết sau khi phát hiện 39 thi thể ở Anh.

Cuộc gọi định mệnh của chồng về nhờ vợ thắp hương trước giờ sang Anh rồi biệt tích - Ảnh 1.
Người thân tập trung tại nhà anh Nam để động viên thăm hỏi gia đình sau khi nghe tin lao động này mất liên lạc trên đường sang Anh.

Mỗi lúc thời sự đưa tin về vụ việc 39 người chết ở Anh, cả gia đình ông Luyện lại chăm chú theo dõi. Nhưng rồi những dòng thông tin chưa xác định được danh tính các nạn nhân trong vụ việc càng khiến họ thêm buồn bã. Dường như họ vẫn mong chờ một phép màu nào đó có thể đến với gia đình họ lúc này.

Ngồi buồn ở góc nhà, ông Luyện kể, con trai ông đã lấy vợ và có 2 con nhỏ. Vì cuộc sống khó khăn nên Nam đã nhờ gia đình vay mượn tiền để đi xuất khẩu lao động sang Rumani vào tháng 9/2018. Tại đây, Nam tiếp tục đi sang Đức rồi sang Pháp để làm ăn.

Cuộc gọi định mệnh của chồng về nhờ vợ thắp hương trước giờ sang Anh rồi biệt tích - Ảnh 2.
Hình ảnh anh Nam được gia đình cung cấp cho cơ quan chức năng phục vụ công tác xác minh nạn nhân trong vụ 39 người chết ở Anh.

Công việc không ổn định, lại nghe nhiều người kể về nước Anh nên Nam lại chuyển hướng để sang Anh làm việc mong khấm khá hơn.

Trưa 22/10, trước khi lên xe vượt biên sang Anh, Nam vội vã gọi về cho vợ báo tin đang ở Pháp và chuẩn bị lên xe. Vội vàng vì thời gian ngắn ngủi, Nam chỉ kịp báo địa chỉ rồi nói vợ báo người thân ở nhà thắp hương cầu may mắn cho mình trong chuyến đi rồi tắt máy.

Thế nhưng, sau cuộc gọi ngắn ngủi ấy, khi khói hương ở nhà còn chưa tàn thì Nam cũng mất liên lạc với người thân.

“Lúc đó là trưa 22/10, em đang đi làm thì anh Nam gọi điện về và chỉ nói địa chỉ rồi vội vàng nói “Em ơi gọi về cho bố mẹ thắp hương cho anh chứ giờ anh lên xe đây rồi”.

Nói xong anh ấy tắt máy liền. Nhưng rồi sau đó thì mọi người mất liên lạc với anh ấy, mọi người gọi cho anh nhưng không còn được nữa”, chị Tạ Thị Oanh (vợ anh Nam) chia sẻ và cho biết, trên tay anh Nam có hình xăm ngày tháng năm sinh của anh anh ấy. Hiện chị đã trình báo thông tin lên chính quyền địa phương và nhờ cơ quan chức năng sớm nhận dạng qua những chi tiết và hình xăm mà gia đình cung cấp.

Cuộc gọi định mệnh của chồng về nhờ vợ thắp hương trước giờ sang Anh rồi biệt tích - Ảnh 3.
Nhiều ngày qua các gia đình có người thân mất liên lạc đứng ngồi không yên và chờ cơ quan chức năng thông tin về vụ việc.

Ngồi buồn rầu ở góc nhà, ông Luyện đau xót nói: “Nghe tin 39 người chết ở Anh, gia đình tôi bàng hoàng, lo lắm. Mấy ngày rồi không ăn không ngủ được. Nghĩ đến lại thương con. Mấy ngày rồi mọi người mất liên lạc với con, chỉ hy vọng trong số đó không có con”.

Được biết, tại huyện Yên Thành ngoài trường hợp của Nam bị mất liên lạc thì còn có 3 gia đình khác tại xã Đô Thành cũng bị mất liên lạc với gia đình trên đường sang Anh, trùng với thời điểm phát hiện 39 người chết ở Anh.

Hiện gia đình ông Nguyễn Đình Sắt đã lập bàn thờ vọng thờ con trai là Nguyễn Đình Tứ (26 tuổi) bị mất liên lạc. 2 trường hợp khác cũng ở xã Đô Thành bị mất liên lạc khi trên đường sang Anh là Lê Văn Hà (30 tuổi) và chị Bùi Thị Nhung (19 tuổi).

Được biết, trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh có 28 trường hợp gia đình bị mất liên lạc. Hiện chính quyền 2 tỉnh đã tiến hành xác minh, lấy các thông tin tàng thư, căn cước, các chỉ số của các gia đình có con bị mất liên lạc rồi gửi ra Bộ Ngoại giao phục vụ quá trình xác minh danh tính nạn nhân.

Ngọc Tú

Bài mới
Đọc nhiều