+
Aa
-
like
comment

Cuộc đời này “sướng” nhất khi là một công dân Việt Nam

08/06/2021 10:17

Đấy là những gì mà tôi và bạn bè phải thốt ra sau bao nhiêu năm sống trên đời. Chưa nói đến những khía cạnh khác, tất cả đều phải công nhận rằng ẩm thực Việt Nam nó là một thứ gì đó khó trộn lẫn đi đâu được.

Đừng tự hào về những gì xa xôi. Trong khi Việt Nam chúng ta có những thứ cả thế giới phải thèm khát.

Gordon Ramsay, một bếp trưởng có nhiều sao Michelin với những đầu sách nấu ăn và những nhà hàng nổi tiếng thế giới, được vây quanh bởi danh tiếng và sự ngưỡng mộ của nhiều người trong ngành ẩm thực. Một bếp trưởng như thế lại có thể “gục ngã” ở Việt Nam, đến mức phải thốt lên rằng “nếu được sinh ra ở Việt Nam thì tôi chỉ là một đầu bếp tồi”.

Không chỉ có cách chế biến thần sầu theo tổ tiên mách bảo, khí hậu nhiệt đới gió mùa, nắng nhiều đã ban cho Việt Nam nguồn hoa quả cây trái ngon “đỉnh của chóp”. Tôi đã từng giật mình khi thấy bố mẹ người yêu bên Nhật gật đầu cái rụp khi mang sang tặng mấy cân vải. Rồi sau đó mới biết rằng vải thiều Việt Nam sang Nhật bán theo quả, giá cả triệu đồng, chỉ dùng cho những dịp thăm biếu vô cùng quan trọng.

Một áng văn của tác giả người Pháp đã mô tả lại quả vải Việt Nam rằng: “Thứ quả có mùi thơm của những chiều hè vàng ươm, vỏ hồng sẫm căng mọng. Lớp áo tơ quyến rũ như áo lụa của người con gái 18. Hương vị mới là thứ bí ẩn nhất vì thứ ngọt ngào đó giống như thể note hương cuối Hermes Un Jardin Sur Le Nil, làm cho người ta không thể ngừng mơ về những hoàng hôn châu Á rực rỡ nhất cuộc đời”.

Chúng ta hay thần tượng những điều xa vời, mà quên mất rằng chính xung quanh mình cũng tồn tại bao nhiều điều tươi đẹp, đáng tự hào lắm chứ. Giữa đợt dịch căng thẳng mà hàng nghìn tấn vải Việt Nam vẫn tươi rói, hảo hạng, làm thèm khát bao bạn bè quốc tế. Muốn thể hiện nhà có điều kiện bây giờ là gọi ship một lúc vài chục cân vải ăn chơi.

Cuộc đời này ý mà, giờ sướng nhất là được làm một người Việt Nam rồi, không nói nhiều

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều