+
Aa
-
like
comment

“Cuộc đời của Tổng thống Trump sẽ kết thúc trong vài ngày”

02/01/2021 22:09

Tổng thống Iran Hassan Rouhani mới đây nhấn mạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo là “thủ phạm chính của vụ ám sát” tướng Qassem Soleimani, chỉ huy lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Iran Hassan Rouhani /// AFP
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Tướng Soleimani thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ tại sân bay Baghdad ở Iraq vào ngày 3/1/2020, khiến căng thẳng dâng cao giữa Tehran với Washington. Phát biểu tại cuộc họp nội các hôm 30.12.2020, Tổng thống Rouhani mô tả ông Soleimani là “anh hùng quốc gia” và tuyên bố Iran sẽ không từ bỏ việc trả thù cho cái chết của “vị chỉ huy dũng cảm” này.

Một trong những hậu quả của hành động ngu xuẩn và hổ thẹn này là chủ nghĩa Trump sẽ kết thúc và trong vài ngày, cuộc đời của tội phạm này sẽ kết thúc… và chúng ta rất vui về điều này, tin rằng thời kỳ sau (Tổng thống) Trump sẽ tốt hơn cho sự ổn định của khu vực và toàn cầu”, Tổng thống Rouhani nhấn mạnh trong cuộc họp nội các, theo website của tổng thống Iran.

Trước đó, tại cuộc họp nội các vào ngày 23.12, ông Hassan cũng đã phát biểu: “Số phận của ông Trump sẽ không tốt hơn Saddam đâu”, theo tờ The Independent. Tổng thống Iraq Saddam Hussein đã khai mào cuộc chiến 8 năm tàn khốc với Iran vào năm 1980. Ông Hussein bị treo cổ ở thủ đô Baghdad (Iraq) vào năm 2006, sau khi bị quân Mỹ bắt giữ.

Hôm qua 1/1, AFP dẫn lời trưởng cơ quan tư pháp Iran Ebrahim Raisi cũng đã cảnh báo rằng những người đã giết tướng Soleimani sẽ “không an toàn trên trái đất”. Ông Raisi còn tuyên bố rằng thậm chí Tổng thống Trump, người ra lệnh không kích, cũng sẽ không được “miễn trừ trước công lý”.

Văn Khoa/TN 

Bài mới
Đọc nhiều