+
Aa
-
like
comment

Cuộc đời bí ẩn tới tận lúc chết của người đàn bà giàu nhất nhì nước Mỹ

Bích Vân - 06/02/2022 10:38

Bà được mệnh danh là 10 bí ẩn chưa được giải đáp của thế kỷ 21. Có rất nhiều truyền thuyết về bà, có người cho rằng bà là một người phụ nữ điên, có người nói rằng bà đã phẫu thuật thẩm mỹ thất bại. Nhưng tất cả đều chỉ dừng lại ở sự suy đoán.

Huguet qua đời một mình ở tuổi 104 trong bệnh viện mà không có người thân, bạn bè, thậm chí là con cái. Sau khi bà mất, người ta đã phát hiện ra hơn 300 bức tranh nổi tiếng , 7 cây đàn violon quý giá và vô số ngọc trai, ngọc lục bảo do bà để lại. Đặc biệt hơn cả là 1000 con búp bê đã được tìm thấy trong phòng…

Người ta đã khôi phục lại cuộc sống của bà và ngỡ ngàng phát hiện, một người phụ nữ trong truyền thuyết đã ở ẩn cả đời để sống cho tình yêu và cảm xúc thật của mình.

Tình yêu và tiền bạc, bà đều không thiếu thứ gì trong suốt thời thơ ấu

Huguet Clark sinh năm 1906 tại Paris, Pháp. Cha bà là William A. Clark, một “vua mỏ đồng” nổi tiếng ở Hoa Kỳ và là một trong những người giàu nhất trong giai đoạn những năm 1870 về sau.

Gia đình William có 7 người con. Trong đó, Huguet và chị gái là con của người vợ thứ hai. Theo lẽ thường, con trai lớn thường được ưu ái, nhưng ở nhà William thì hoàn toàn ngược lại, ông đặc biệt cưng chiều hai cô con gái của mình.

Vì lo con gái bị thương khi chơi đùa bên ngoài, ông đã xây dựng vũ trường, sân chơi, sở thú và những công trình giải trí khác ngay trong khuôn viên biệt thự, đồng thời cho 8 người hầu theo chăm sóc cho bà.

Bất kể thứ gì Huguet muốn, cha bà đều thực hiện bất cứ giá nào. Năm 4 tuổi, Huguet có niềm yêu thích đặc biệt với những con búp bê, ông đã bay đến khắp nơi trên thế giới để mua. Vào ngày sinh nhật, William đã nhờ một người đặt mua một con búp bê có kích thước bằng người thật làm quà tặng, bà hạnh phúc đến mức yêu thích không buông tay.

Năm 6 tuổi, bà bắt đầu học violin. Cha đã tặng bà một cây đàn có tên là La Pucelle, được mệnh danh là “cây vĩ cầm hoàn hảo nhất trên thế giới” vì nó không có khuyết điểm, vết nứt hay vết sửa chữa.

Ngoài ra, bà rất ngưỡng mộ chị gái mình, Andre. Hai người cùng cưỡi ngựa, bắn cung, vẽ tranh và chơi piano… Ngay cả khi ngủ, họ vẫn không rời.

Huguet giống như một nàng công chúa trong truyện cổ tích, trải qua tuổi thơ tràn đầy tình yêu thương và không tì vết. Lúc đó, bà không biết rằng tất cả những món quà do số phận trao tặng chỉ mới là khởi đầu cho một cuộc đời đầy sóng gió.

Năm 17 tuổi, Huguet đã bị chấn thương tâm lý nghiêm trọng khi chị bà, cũng là người bạn duy nhất trong suốt thời thơ ấu, qua đời vì bệnh viêm màng não. Nhưng chính cha bà, William, còn đau buồn hơn trước cái chết của con gái mình. Ông nhanh chóng đổ bệnh và qua đời hai năm sau đó.

Để xoa dịu nỗi đau do cái chết liên tiếp của những người thân yêu, Huguet đã chuyển tất cả tình yêu và sự quan tâm của mình sang những con búp bê. Tuy vậy, ở tuổi 19, bà phải tự cổ vũ tinh thần vực dậy và gánh vác khối tài sản thừa kế khổng lồ 600 triệu đô la Mỹ (tương đương 3,6 tỷ đô la Mỹ ngày nay) do cha bà để lại.

Với khả năng kinh doanh và tài năng đầu tư xuất sắc được thừa hưởng từ người cha quá cố, bà đã liên tiếp đầu tư vào các biệt thự sang trọng ở Connecticut, California và những nơi khác. Chẳng bao lâu sau, tài sản của bà không ngừng tăng lên.

Lúc này, một nhân viên giao dịch ngân hàng tên là William Gore đã để ý đến bà.

Vào thời điểm đó, William Gore phải làm nhiều nghề để kiếm sống do gia cảnh nghèo khó. Biết được Huguet là một người phụ nữ giàu có , nắm giữ tài sản hàng tỷ đô nhưng trong lòng lại rất cô đơn, William Gore đã lên kế hoạch tiếp cận và chiếm lấy tình cảm của bà bằng mọi giá. Chẳng bao lâu, bà yêu Gore và tuyên bố sẽ kết hôn với anh ta.

Bất chấp sự chênh lệch về địa vị, hai người đã đến với nhau dù vấp phải sự phản đối của gia đình và sự chú ý của truyền thông.

Chưa đầy ba tháng sau ngày cưới, Gore đã bộc lộ bản chất của mình. Anh ta không còn chiều chuộng, nhún nhường hay hỏi han gì Huguet, thậm chí còn lấy tiền của bà để đốt vào sòng bạc và ăn chơi trác táng khắp Paris.

Chịu đựng nỗi tủi nhục vô cùng, bà chợt tỉnh giấc mộng và chủ động đòi ly hôn. Cuối cùng, cuộc hôn nhân chỉ kéo dài hai năm và kết thúc trong ồn ào với số tiền bồi thường cực lớn.

Hoàn toàn thất vọng về tình cảm và chán nản với cuộc sống, Huguet dần rút lui khỏi xã hội ở tuổi 23, đóng kín cửa nhà mỗi ngày và sống một cuộc sống biệt lập kéo dài hơn tám mươi năm tại biệt thự trên Đại lộ số 5 ở New York.

Ai cũng tò mò bà đã sống như thế nào trong một căn phòng suốt 80 năm mà không gặp ai. Nhưng khi căn phòng nơi bà sống được phơi bày, mọi người phát hiện ra rằng bà sống rất viên mãn.

Không tiếp xúc với thế giới bên ngoài, Huguet giành phần đời còn lại cho tình yêu âm nhạc. Người ta phát hiện có đủ các loại nhạc cụ trong nhà như cello, vĩ cầm, piano… chỉ riêng vĩ cầm đã có 7 cây quý hiếm.

Trong hội họa, bà đặc biệt yêu thích hoa anh đào và hoa geishas của Nhật Bản. Bên cạnh bộ sưu tập các bức tranh nổi tiếng của Monet, Picasso, Van Gogh, Huguet còn vẽ nhiều bức chân dung tự họa của chính mình.

Ngoài ra, các đồ dùng hoàng gia thời Trung cổ, đồ gốm, đồ gốm, v.v… do bà sưu tầm được lấp đầy phòng khách.

Nhưng điều đáng kinh ngạc hơn cả là 1.000 con búp bê trong phòng bà – những con búp bê không chết, không phản bội, đã đồng hành cùng Huguet cho đến lúc lìa đời.

Một số búp bê được người nhà Hughetto mua tặng. Phần còn lại được bà mua từ các buổi đấu giá. Từ lâu, bà được biết đến là một nữ nhân huyền thoại bí ẩn, sẵn sàng ngả giá gấp mười lần để mua được con búp bê lọt vào tầm ngắm.

Những con búp bê được tìm thấy trong phòng của Huguet au khi bà qua đời. Ảnh: Aboluowang

Dù không tiếp xúc với bên ngoài nhưng bất động sản của Huguet trải rộng khắp thế giới, từ các vùng quê, núi non, ven biển và các khu nghỉ dưỡng, tất cả đều có giá không hề rẻ. Một số phương tiện truyền thông bông đùa rằng bất động sản của bà ấy đủ khiến Trump, “ông trùm” bất động sản phải nóng mặt.

Vào năm 2011, chỉ hai tuần trước sinh nhật lần thứ 105 của mình, Huguet đã không bao giờ thức dậy trong giấc ngủ. Khi bà mất, không có ai bên cạnh, ngoại trừ con búp bê đã ở bên cạnh bà từ năm 4 tuổi.

Theo di chúc của bà, 75% trong số 400 triệu đô la Mỹ được quyên góp cho tổ chức từ thiện, và phần lớn được tặng cho Hadassah Peri, một y tá đã chăm sóc bà trong những năm cuối đời.

Ngoài ra, một trang viên trị giá hơn 100 triệu đô la Mỹ đã được quyên góp cho xã hội để thành lập một bảo tàng nghệ thuật. Bức tranh “Hoa súng” có giá trị của Claude Monet cũng được trao cho Bảo tàng Cochrane. Toàn bộ đồ đạc của bà sau đó được đem ra bán đấu giá.

Trong những năm cuối đời, Huguet, mặc dù vẫn là một người giàu có, nhưng thực sự rất ghét tiền. Bà cho rằng: “Sự giàu có là mối đe dọa đối với hạnh phúc, và tôi không muốn có nó”. Gần như cả cuộc đời, tất cả những gì bà có là tiền, không có gia đình, không người yêu, không con cái, không bạn bè.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ bao người ghen tị nhưng nếu thời gian quay lại một lần nữa, Huguet thà không có 600 triệu đô la để được quay lại tuổi thơ của mình, được sống cùng cha và chị gái. Nhưng cay đắng thay, số phận đã tước đoạt ước nguyện duy nhất của bà trong suốt cuộc đời một cách phũ phàng.

Theo: Aboluowang

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều