+
Aa
-
like
comment

Trò so sánh kệch cỡm xúc phạm người dân Quảng Ngãi của Việt Tân

Bảo An - 03/08/2021 23:58

“Ăn hôi” trên lỗi đau của đồng bào là những gì các đối tượng “dân chủ” đang ra sức rêu rao, lu loa. Nhưng điều mà chúng ta dễ dàng nhận thấy đó chỉ là sự lợi dụng những khó khăn, vất vả để phá hoại nỗ lực chống dịch của đất nước Việt Nam.

Luận điệu dối trá của Việt Tân.

Thời gian vừa qua, nhiều người dân đã rời các tỉnh thành ở miền Nam bằng phương tiện cá nhân để trở về quê. Lợi dụng vấn đề này, các “nhà dân chủ” đã cố tình bình loạn, biến tướng, xuyên tạc bản chất vụ việc nhằm kích động sự hoài nghi, gây hoang mang dư luận. Đặc biệt, các đối tượng đã liên hệ một cách khập khiễng vụ việc với một số sự kiện trong quá khứ, xuyên tạc lịch sử đất nước, vu khống chính quyền. Trên các kênh “truyền thông bẩn” như Việt Tân, Chân trời mới media, BBC Tiếng Việt, RFA Tiếng Việt, RFI Tiếng Việt, nhiều luận điệu xuy diễn, thêu dệt, xuyên tạc, sai trái đã được rêu rao. Những luận điệu tiêu cực được các đối tượng xấu tung ra có thể kể đến như: “Những hình ảnh cuộc di tản của công nhân lao động Sài Gòn gồng gánh nhau về quê lánh dịch trông thật thảm thương. Cảnh tượng này làm người ta nhớ đến những cuộc di tản của dân miền Bắc vào năm 1945 và cuộc chạy trốn CS của người dân miền Trung năm 1975”, “Trong lúc chính quyền ngoảnh mặt làm ngơ trước các bi kịch của dân chúng thì dân chúng, vâng, dân chúng, lại mở rộng từ tâm giúp đỡ lẫn nhau”, “Một cuộc tháo chạy ‘vĩ đại’ của dân tỉnh lẻ khỏi các thành phố lớn như HCM, HN đang phơi bày trước mắt chúng ta cái sự thật của đói khát, của sợ hãi, của sự hỏng hóc trong bộ máy”, “không thấy Đảng giúp dân” …

Đồng thời, tự cho mình là đại diện của “dân chủ”, “nhân quyền”, các đối tượng đã kích động người dân chống đối chính quyền, bất tuân chỉ đạo. Thậm chí, ngay cả việc tiêm vaccine, các đối tượng cũng kích động người dân chống đối, thực sự là không thể chấp nhận được.

Những luận điệu được rêu rao như trên là sai trái không cần bàn cãi. Rõ ràng, các đối tượng này đã cố tình phủ nhận trắng trợn những nỗ lực, công sức của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch và chăm lo cho đời sống của nhân dân.

Quay lại với cuộc hồi hương của người dân về quê thời gian qua, cần phải khẳng định rõ các cơ quan chức năng đã luôn đồng hành người dân. Đặc biệt, lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương đã kề vai sát cánh cùng người dân về quê trên khắp các nẻo đường. Cùng với đó, còn có nhiều hoạt động hỗ trợ xăng xe, thực phẩm, nước uống để bà con an tâm lên đường. Sau khi về đến địa phương, các công dân đã được chính quyền tiến hành cách ly để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Song song với đó, một số địa phương đã tổ chức các chuyến xe nghĩa tình để đón công dân về địa phương. Ở Việt Nam, không bao giờ có chuyện chính quyền bỏ mặc người dân, thờ ở với người dân.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc “ai ở đâu ở đấy”, nhiều địa phương đã ngay lập tức triển khai nhiều giải pháp để công dân yên tâm sinh sống tại nơi đang cư trú như. Bí thư Thành uỷ TP.HCM đã đưa ra lời kêu gọi: “Trước mắt, thành phố mời bà con ngoại tỉnh ở lại tiêm vaccine. Ai gặp khó khăn thì chịu khó liên lạc với địa phương, chúng tôi đã có kế hoạch hỗ trợ, chia sẻ”… Ngoài ra, tỉnh Thanh Hoá Thanh Hóa quyết định trích 5 tỷ đồng, thông qua Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP.HCM, để hỗ trợ các gia đình có nhu cầu cấp thiết có nguyện vọng, đã đăng ký về quê và các đối tượng khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ, để phần nào giúp các công dân tỉnh nhà giảm bớt khó khăn, thiếu thốn, yên tâm ở lại tại chỗ; tỉnh Bình Phước cũng đã có văn bản chỉ đạo lập danh sách các trường hợp công dân cần hỗ trợ để kịp thời cung ứng ương thực, thực phẩm bảo đảm người dân yên tâm phòng chống dịch; các địa phương khác cũng đã nhanh chóng triển khai đồng loạt các giải pháp hỗ trợ công dân theo chỉ đạo của Chính phủ. Trong cuộc chiến chống COVID-19, không có ai bị bỏ lại phía sau, tất cả người dân đều được đối xử bình đẳng, được nhà nước quan tâm, chăm lo.

Thực tế, những kẻ tự cho mình là “nhà đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền” chỉ đang cố tình công kích, bôi lem, hạ bệ, chống phá đất nước nhưng lại chẳng giúp ích gì cho công tác phòng, chống dịch. Để chống dịch thành công, chỉ có một con đường duy nhất là tin tưởng và chấp hành các chỉ đạo của Chính phủ và chính quyền các cấp. Toàn bộ hệ thống chính trị đang căng mình để lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai phòng, chống dịch nhằm bảo vệ an toàn tính mạng, sức khoẻ cho người dân. Nếu không có hệ thống chính quyền thì chắc chắn dịch bệnh sẽ tàn phá khắp các địa phương, và khi đó, người thiệt hại đầu tiên chính là nhân dân cả nước.

Trên mạng, các “nhà bình loạn” luôn rêu rao “Chính quyền Việt Nam chỉ chống dịch trên Ti-vi”. Vậy nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lực lượng tuyến đấu chống dịch, chính quyền các địa phương chính là những người đang ăn nằm tại địa bàn, ngày đêm chống dịch. Trong khi đó, chính những kẻ “dân chủ nửa mùa” mới là những kẻ “chống dịch trên thế giới ảo”. Những kẻ này chỉ tay năm ngón, chê bai địa phương này, công kích địa phương kia, ra sức bôi lem công tác phòng, chống dịch, thi thoảng lại cắt xén hình ảnh, video để gán ghép tiêu cực, châm chọc chính quyền. Ấy vậy nhưng những kẻ này lại “nắng không đến mặt, mưa không đến đầu”, ngồi trong phòng kín để phán xét sự đời lại tự cho mình là thánh nhân, lấy chuyện tại Mỹ, tại Châu Âu để chống phá đất nước.

Một lần nữa phải khẳng định, Việt Nam luôn quan tâm, lo lắng cho người dân. Nếu không có lòng tin, thì chính nhân dân sẽ phải gánh chịu thiệt thòi do dịch bệnh gây ra.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều