+
Aa
-
like
comment

Cuộc chiến tranh nào có hơn 500.000 chú chó vào trận?

27/01/2021 05:54

Hơn 500.000 chú chó đã được huấn luyện để tham gia cuộc chiến tàn khốc bậc nhất trong lịch sử thế giới.

Trong chiến tranh thế giới thứ hai, Hồng quân Liên Xô đã thành lập gần 170 trung đoàn và tiểu đoàn huấn luyện, sử dụng chó chiến đấu. Theo sách “Động vật và chiến tranh”, hơn 500.000 con chó đã tham gia các hoạt động tác chiến trong suốt cuộc chiến tranh.
Theo sách “Động vật và chiến tranh”, các chú chó cứu thương và vận tải đã chuyển đến trận địa gần 3.500 tấn đạn dược, đưa được 700.000 binh sĩ bị thương nặng về tuyến sau. Các chú chó công binh phát hiện gần 1 triệu quả mìn, bộc phá và các loại chất nổ khác. Chó liên lạc đã chuyển được 120.000 bản báo cáo, giúp rải gần 8.000 km đường dây điện thoại nối liên lạc. Các chú chó diệt xe tăng phá hủy hơn 1.300 chiếc.
Theo sách “Lịch sử Quân sự Thế giới”, ngay từ thế kỷ thứ 7 TCN, một thành bang của Hy Lạp là Magnesia đã bổ sung vào quân đội những chú chó to, đóng vai trò tiên phong tấn công làm rối loạn đội hình của quân địch.
Trong cuộc viễn chinh đánh chiếm châu Mỹ trong thế kỷ 15, người Tây Ban Nha cũng dùng chó tấn công chiến binh bản địa khiến người da đỏ rất hoang mang và hoảng sợ.
Trong cuộc chiến tranh Iraq và chiến tranh ở Afghanistan, quân đội Mỹ và một số lực lượng khác huấn luyện chó để đảm nhiệm công việc phát hiện bom mìn.
Theo sách “Lam Sơn thực lục”, trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn do Lê Lợi lãnh đạo, danh tướng Nguyễn Xí đã huấn luyện đội “khuyển quân”, khiến giặc Minh khiếp sợ.

Hà Sơn

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều