+
Aa
-
like
comment

Cục trưởng mất chức được quy hoạch làm Vụ trưởng: Đúng quy trình?!

08/10/2019 18:15

Ông Lương Duy Hanh bị cách chức Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) năm 2017 vì vi phạm nghiêm trọng trong vụ Formosa Hà Tĩnh, nay được quy hoạch 2 vị trí Vụ trưởng là đúng quy trình, quy định?

Trao đổi với PV Dân trí sáng 8/10, ông Phạm Tân Tuyến – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài nguyên và Môi trường) khẳng định, việc đưa ông Lương Duy Hanh – chuyên viên Vụ Pháp chế thuộc Bộ này – vào quy hoạch 2 vị trí thuộc Tổng cục Môi trường (Vụ trưởng Vụ Thẩm định đánh giá tác động môi trường và Vụ trưởng Vụ Quản lý chất thải) được thực hiện từ dưới lên và đúng với các quy định, quy trình của Luật cán bộ công chức, viên chức và hướng dẫn về thực hiện công tác cán bộ hiện hành. Ông Hanh đã hết thời gian kỷ luật từ lâu.

photo1570518554044-157051855404526095147-crop-1570518557160583317798
Ông Lương Duy Hanh

Theo ông Tuyến, năm 2017 ông Lương Duy Hanh bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm khi làm trưởng đoàn thanh tra đối với dự án Formosa Hà Tĩnh và không tham mưu giám sát việc thực hiện các công trình bảo vệ môi trường trong giai đoạn thi công xây dựng và vận hành thử nghiệm. Chính vì thế, quy trình xem xét quy hoạch cán bộ đối với ông Hanh không thuộc trường hợp tại Quy định số 205-QĐ/TW của Bộ Chính trị về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền mới ban hành ngày 23/9 vừa qua.

“Chúng tôi đưa vào quy hoạch giai đoạn từ năm 2019-2021 không có nghĩa là ông Hanh sẽ được bổ nhiệm vị trí đó, bởi cùng được quy hoạch 2 vị trí Vụ trưởng nêu trên còn có 5 người khác nữa. Hàng năm Bộ sẽ rà soát, đưa vào – đưa ra quy hoạch với những người đủ và không đủ điều kiện”- ông Tuyến cho hay.

Trong khi đó, thông tin từ Tổng cục Môi trường sáng 8/10 khẳng định, trong suốt quá trình đề xuất, lấy phiếu tín nhiệm để quy hoạch cán bộ đối với ông Lương Duy Hanh không có đơn thư khiếu nại, tố cáo nào.

Ông Hanh nhận được số phiếu ủng hộ vượt quy định nên Tổng cục Môi trường đã trình Bộ Tài nguyên và Môi trường đưa vào quy hoạch giai đoạn từ nay tới năm 2021. Tiêu chí được đưa ra là phải chọn người có năng lực, sở trường, kinh nghiệm đáp ứng được vị trí công tác.

Vào tháng 10/2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, ông Lương Duy Hanh – Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) thiếu trách nhiệm khi làm trưởng đoàn thanh tra đối với dự án Formosa Hà Tĩnh; không tham mưu giám sát việc thực hiện các công trình bảo vệ môi trường trong giai đoạn thi công xây dựng và vận hành thử nghiệm.

Đánh giá những vi phạm của ông Lương Duy Hanh là nghiêm trọng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lương Duy Hanh.

Đến ngày 20/6/2017, Bộ Tài nguyên và Môi trường ra thông báo về việc thi hành kỷ luật hành chính bằng hình thức cách chức Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường đối với ông Lương Duy Hanh và điều động ông Hanh về làm chuyên viên tại Vụ Pháp chế trực thuộc Bộ này từ đó tới nay.

Thế Kha/Dân Trí

Bài mới
Đọc nhiều