+
Aa
-
like
comment

Cục trưởng Cục C03 lên tiếng về thông tin điều tra hoạt động từ thiện của Thủy Tiên

21/09/2021 12:12

Thiếu tướng Nguyễn Văn Long – Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) đã trả lời với báo giới về thông tin trên mạng xã hội cho rằng đơn vị này đang điều tra vấn đề “lùm xùm” từ thiện của các nghệ sỹ.

Ngày hôm qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Cục C03 – Bộ Công an) chính thức vào cuộc điều tra liên quan đến vấn đề “lùm xùm” từ thiện ở miền Trung.

Cục trưởng Cục C03 “bác” thông tin đang điều tra về hoạt động kêu gọi từ thiện ở miền Trung

Thông tin này được một chủ tài khoản Facebook có tên T.L đăng tải, ngay sau khi xuất hiện đã thu hút được chú ý của dư luận với hơn 4 nghìn lượt like (thích), hơn 1,5 nghìn lượt bình luận. Hiện tại, sau 1 ngày đăng tải, bài đăng đã được chủ tài khoản gỡ xuống nhưng nhiều trang mạng khác đã dẫn lại.

Sáng nay (21/9), Thiếu tướng Nguyễn Văn Long – Cục trưởng Cục C03 đã trao đổi với báo giới để làm rõ. Theo đó, ông Long bác bỏ thông tin đơn vị đang điều tra về vấn đề liên quan đến từ thiện ở miền Trung.

Cục trưởng Cục C03 cũng nhấn mạnh, hiện tại Cục chưa nhận được đơn thư nào liên quan đến vấn đề nêu trên.

Thủy Tiên – Công Vinh phát trực tiếp công khai 18.000 trang sao kê tiền từ thiện

Thời gian gần đây ,”sao kê”, “minh bạch từ thiện”, “lùm xùm nghệ sĩ từ thiện” là những từ khóa liên tục được tìm kiếm trên các trang mạng xã hội Facebook, TikTok…

Nguồn cơn bắt đầu từ việc hàng loạt nghệ sĩ vướng thị phi khi họ kêu gọi tiền làm từ thiện cho các vùng lũ lụt miền trung như nghệ sĩ Hoài Linh, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng và mới đây nhất là Thủy Tiên – Công Vinh.

Năm 2020, trong đợt miền Trung chịu bão lũ Thủy Tiên là nghệ sĩ huy động được số tiền ủng hộ lớn nhất. Nhưng từ đó đến nay, cô liên tục đối diện hàng loạt ý kiến nghi ngờ về số tiền và cách giải ngân.

Chiều 17/9 vừa qua, Thủy Tiên – Công Vinh đến ngân hàng sao kê hơn 177 tỷ đồng năm qua cô kêu gọi quyên góp. Tuy nhiên, dư luận vẫn chỉ ra hàng loạt vấn đề liên quan đến sao kê này. Trên mạng cũng xuất hiện các đơn tố cáo về vấn đề làm từ thiện của họ.

Cũng trong ngày hôm qua trên MXH xuất hiện thông tin nghi vấn Thuỷ Tiên từng mắc nợ hơn 17 tỷ đồng vào thời điểm tháng 10/2020. Tuy nhiên chỉ sau đó 3 tháng, khi vừa thực hiện xong đợt từ thiện, Thuỷ Tiên đã trả toàn bộ số nợ đó. Điều này làm cho netizen thêm phần hoài nghi về nguồn tiền mà Thuỷ Tiên dùng để trả nợ một cách nhanh chóng như vậy.

MXH lan truyền thông tin Thuỷ Tiên từng nợ 17 tỷ sau đó đi từ thiện về trả hết

Trước thông tin đang khiến dân tình xôn xao bàn tán, chúng tôi đã liên lạc với phía ca sĩ Thuỷ Tiên để tìm hiểu sự việc. Theo đó, Luật sư Phan Vũ Tuấn – Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam đã thay mặt Thuỷ Tiên khẳng định thông tin tín dụng (khoản nợ xấu 17 tỷ) bị quy kết là của ca sĩ Thủy Tiên và hiện đang được lan truyền trên mạng xã hội không có giá trị pháp lý vì không đảm bảo tính xác thực về nguồn cung cấp lẫn thông tin được đưa ra. Ca sĩ Thủy Tiên không có văn bản đồng ý cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào khác được quyền khai thác thông tin sản phẩm tín dụng của mình.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều