+
Aa
-
like
comment

Cục Hàng không: 9 phi công Pakistan dùng bằng thật, 3 phi công đang xác minh

17/07/2020 17:11

Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội đã gửi công hàm cho biết bằng lái các phi công Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam là thật. 

Ngày 17.7, Cục Hàng không Việt Nam ngày cho biết, Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội đã gửi Công hàm số Pol – HNI 1/2020 liên quan đến bằng lái của các phi công người Pakistan đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam.

Theo đó, Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội thông báo danh sách gồm 9 phi công có bằng lái đã được Chính phủ Pakistan xác nhận hợp pháp và đang có giá trị.

9 phi công Pakistan tại Việt Nam sử dụng bằng thật (ảnh minh họa) /// Ảnh M.H
9 phi công Pakistan tại Việt Nam sử dụng bằng thật (ảnh minh họa)

Với 3 phi công còn lại, Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục xác minh. Ngoài ra, phía Đại sứ quán Pakistan thông báo, tất cả các bằng lái máy bay CPL/ATPL do nhà chức trách hàng không Pakistan cấp là thật và có giá trị. Không có bằng nào được coi là giả như các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu.

Cuối tháng 6, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị Cơ quan hàng không dân dụng Pakistan xác minh bằng lái của 12 phi công đang làm việc ở Việt Nam, đồng thời yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tạm dừng xếp lịch bay cho phi công người Pakistan.

Báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cho biết, có 27 phi công là người Pakistan được Cục này cấp giấy phép và năng định cho các hãng hàng không của Việt Nam.

Trong 27 trường hợp này, có 12 trường hợp đang bay khai thác cho các hãng hàng không Việt Nam và 15 trường hợp còn lại đã hết hạn hợp đồng hoặc do dịch bệnh đã về nước.

Trước đó, nhà chức trách hàng không Pakistan tiết lộ đã phát hiện hơn 250 phi công trong tổng số 860 phi công ở Pakistan sử dụng giấy phép lái máy bay giả mạo.

Bài mới
Đọc nhiều