+
Aa
-
like
comment

Cục Báo chí yêu cầu báo Tuổi trẻ giải trình loạt bài sai sự thật nhằm dọa nạt Asanzo

Hà Nhiên - 16/08/2019 20:33

Mới đây, Cục Báo chí đã có công văn gửi Công ty Asanzo thông báo viêc Cục đã gửi văn bản yêu cầu báo Tuổi Trẻ phải giải trình về việc Asanzo tố cáo báo Tuổi Trẻ đăng tải thông tin sai sự thật, có hành vi doạ nạt, đồng thời đề xuất xử lý khủng hoảng truyền thông của nhà báo Vân Trường, báo Tuổi Trẻ. Dưới đây là thông tin cụ thể về công văn này: 

Cục Báo chí yêu cầu báo Tuổi trẻ giải trình loạt bài sai sự thật nhằm dọa nạt Asanzo
Cục Báo chí yêu cầu báo Tuổi trẻ giải trình loạt bài sai sự thật nhằm dọa nạt Asanzo

Nội dung Công văn cho hay: Ngay sau khi nhận được nhận được văn bản của Công ty Asanzo do lãnh đạo Bộ TT&TT chuyển đến ngày 12/8, về việc báo Tuổi Trẻ từ cuối tháng 6/2019 đăng loạt bài về sản phẩm của Công ty Asanzo có nội dung sai sự thật, kết tội khi chưa có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; loạt bài viết do nhóm phóng viên báo Tuổi Trẻ thực hiện nhằm dọa nạt và đề xuất xử lý khủng hoảng truyền thông. Cục Báo chí đã chính thức yêu cầu báo Tuổi Trẻ báo cáo giải trình gửi Cục Báo chí và trả lời cho Công ty Asanzo theo quy định.

Cũng trong sáng nay (16-8), TAND quận 11, TP HCM đã thụ lý vụ kiện “Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa Công ty CP Tập đoàn Asanzo với Báo Tuổi Trẻ.

Sau khi tiếp nhận đơn khởi kiện, TAND quận 11 tiến hành xem xét nội dung cùng những tài liệu, chứng cứ kèm theo. Để có cơ sở giải quyết vụ án đúng quy định pháp luật, TAND quận 11 yêu cầu Công ty Asanzo sửa đổi, bổ sung một số nội dung liên quan đến vụ việc.

68405200_104819364216576_4167987287973429248_n

Trước đó, sau khi “kêu cứu” tới Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ trưởng TT&TT, Asanzo đã thực hiện tố cáo đích danh phóng viên Vân Trường – Báo Tuổi Trẻ tới Thành đoàn TP.HCM, Hội Nhà báo Việt Nam và Thanh tra Bộ TT&TT.

Cụ thể, Chủ tịch Công ty Asanzo đã tố cáo phóng viên Vân Trường có hành vi vi phạm nghiêm trọng Luật báo chí, có dấu hiệu trục lợi cá nhân khi thực hiện một loạt bài viết với những cáo buộc không có căn cứ đối với hoạt động kinh doanh của Asanzo, có hành vi nhắn tin dọa nạt, yêu cầu giải quyết khủng hoảng theo kế hoạch được gửi đến sau khi đã tạo ra khủng hoảng bằng loạt bài điều tra sai sự thật…

Hà Nhiên 

Bài mới
Đọc nhiều