+
Aa
-
like
comment

Cửa hàng Highlands Coffee bị chủ tòa nhà tố không trả tiền thuê mặt bằng, đưa nhân viên đến gây rối trật tự

12/11/2021 23:09

Những ngày gần đây, người dân Hà Nội đi qua khu vực ngã tư Trường Chinh – Lê Trọng Tấn không khỏi tò mò khi quán cà phê Highlands Coffee (tại tòa nhà Trung tâm thương mại Artemis) vốn nổi tiếng đông khách bỗng đóng cửa im lìm

Không những vậy, trước cửa quán còn treo 2 tấm băng rôn lớn với nội dung: “Highlands Coffee dùng côn đồ chở phế thải, uy hiếp tòa nhà” và “Highlands Coffee ‘chây ì’ trả tiền thuê mặt bằng”. Bên cạnh đó, nhiều bàn ghế cũng bị vứt tràn lan, bám bụi ngay trước cửa quán.

Theo một bảo vệ của tòa nhà Artermis đang túc trực trước cửa quán Highlands Coffee, quán cà phê này đã đóng cửa được nửa tháng, nguyên nhân do chủ quán “chây ì” trả tiền thuê mặt bằng nên tòa nhà niêm phong, không cho kinh doanh nữa.

Hiện trạng ngày 12/11 tại sảnh tòa Artermis, nơi trước đó là quán Highlands Coffee.

Ngày 26/10/2021, Công ty Cổ phần MHL (đơn vị chủ quản của tòa Artemis) đã có công văn về việc niêm phong gian hàng do vi phạm điều khoản Hợp đồng thuê của Công Ty Cổ phần Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên (đơn vị sở hữu thương hiệu Highlands Coffee), đồng thời yêu cầu công ty này thanh toán đầy đủ các khoản công nợ phát sinh theo Hợp đồng thuê.

“Bên thuê chậm thanh toán bất kỳ khoản tiền nào, bên cho thuê sẽ được quyền áp dụng một hoặc các biện pháp sau: Đình chỉ hoạt động kinh doanh của gian hàng, niêm phong gian hàng, ngừng cung cấp các dịch vụ cơ bản (điều hoà, điện, nước) tại phần diện tích thuê”.

Văn bản thông báo của Công ty Cổ phần MLH tới Công ty Cao Nguyên.

Một ngày sau, Công ty MHL đã tiến hành niêm phong toàn bộ phần diện tích thuê và đề nghị CTCP Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên tham gia chứng kiến. Tuy nhiên, theo lời kể của người dân sinh sống tại khu vực này, đơn vị kinh doanh thương hiệu Highlands Coffee ở tòa Artemis đã cho nhiều nhân viên đến tụ tập tại sảnh tòa nhà, không cho mọi người ra vào làm việc.

Khoảng 9h30 ngày 2/11, tại sảnh tòa nhà Artemis có khoảng 70 nhân viên CTCP Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên tập trung tại sảnh tòa nhà, vi phạm quy định chống dịch của Chính phủ.

Sáng hôm đó cũng là thời điểm Ban quản lý tòa nhà này thực hiện diễn tập PCCC theo định kỳ. Nhưng ngay sau khi phun rửa mái thì có khoảng 30-40 nhân viên Công ty cao Nguyên xông đến đánh nhân viên tòa nhà.

Cửa hàng Highlands Coffee ở Hà Nội bị chủ tòa nhà tố chây ì trả tiền thuê mặt bằng, đưa 70 nhân viên đến gây rối trật tự? - Ảnh 3.
Bảo vệ tòa nhà Artermis bị hành hung mạnh phần đầu dẫn tới phải nhập viện.

Một bảo vệ chia sẻ với phóng viên: “Có gần 100 người của Highlands Coffee tập trung ở sảnh này. Họ còn mang nhiều bàn ghế, đồ đạc chắn lối đi vào trung tâm thương mại”.

Đến ngày 12/11, theo ghi nhận, những chiếc tủ, bàn ghế vẫn đang được chăng dây xích, đặt ngay trước lối đi vào sảnh tòa nhà. Ở khu vực này, ban quản lý tòa nhà cũng treo băng rôn ghi: “Highlands Coffee gây rối đổ phế thải ô nhiễm, BQL tòa nhà báo cáo chính quyền, yêu cầu di dời”.

Được biết, Công ty MHL đã gửi đơn trình bảo sự việc nói trên đến Công an phường Khương Mai, yêu cầu hỗ trợ giải quyết.

Ngoài Highlands Coffee, một cửa hàng mắt kính nằm ở sảnh tòa nhà Artemis, ngay cạnh quán cà phê này, cũng đóng cửa. Theo người dân, nguyên nhân cũng do đơn vị này chậm trả tiền thuê cho chủ tòa nhà. Các mặt bằng này đang được chủ tòa Artemis thông báo tìm đối tác thuê mới.

Chúng tôi đang liên hệ với Công ty MHL và Công ty Cao Nguyên để tìm hiểu thêm về sự việc.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều