+
Aa
-
like
comment

Đảng viên xã Phúc Sơn đeo khẩu trang in hình cờ Đảng có gì mà Nguyễn Quang A cay cú thế?

sông trà - 01/04/2020 18:33

Việc các Đại biểu tham gia Đại hội Đảng bộ  điểm ở các địa phương đeo khẩu trang trong bối cảnh dịch COVID-19  đang có những diễn biến khó lường là điều cần thiết, nhất là khi những khẩu trang đó lại in hình quốc kỳ, cờ đảng càng thể hiện tinh thần đoàn kết chính trị, lập trường tư tưởng vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng với sự nghiệp phát triển của dân tộc, đất nước.

Thế mà, có không ít người mang danh là “dân chủ”, một bộ phận người Việt “lưu vong” ở nước ngoài lại lợi dụng hình ảnh chiếc khẩu trang kia để nói xấu, xuyên tạc về Đảng trên một số báo đài hải ngoại là không thể chấp nhận được.

Nguyễn Quang A trắng trợn xuyên tạc

Chuyện là, hôm 25/3/2020, các Đại biểu đảng bộ xã Phúc Sơn – huyện Anh Sơn – tỉnh Nghệ An khi tham dự bỏ phiếu tại Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2020 – 2025, đã đeo toàn khẩu trang màu đỏ có in hình sao vàng, và khẩu trang màu đỏ in hình búa liềm, tượng trưng cho cờ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tuy nhiên, những hình ảnh tưởng chừng rất ý nghĩa trên lại bị các “dân chủ”, cũng như một số đối tượng lưu vong ở nước ngoài mặc sức cố tình xuyên tạc, chống phá.

Chẳng hạn: Nguyễn Quang A đã nói trên đài RFA rằng: “Tôi nghĩ đó là một cái trò hết sức là lố lăng, bởi vì có lẽ, có lẽ họ cũng nghĩ đó là quà tặng gì đó của đại hội, là một vật kỷ niệm. Tức là nhân dịp đại hội thì có một cái khẩu trang búa liềm màu đỏ chót như vậy. Tôi nghĩ không có một người có đầu óc bình thường nào có thể nghĩ ra một trò lố lăng như vậy”.

Thậm chí, Nguyễn Quang A còn nghĩ ra điều không tưởng là có lẽ vì đằng nào cũng buộc mọi người phải có khẩu trang, nên ban tổ chức thà làm khẩu trang như vậy cho có hình thức là có khẩu trang, nhưng vừa có ý nghĩa chính trị… nhưng họ không tính đến sự lố lăng khi đập vô mắt dân chúng như vậy. Ngoài ra theo ông, trong chuyện này cũng có thể có % hoa hồng gì đấy…

 

Thực chất, những lời lẽ trên của Nguyễn Quang A  nói trên cũng chỉ là một trong những thủ đoạn là tập trung tác động vào nhận thức, tâm lý, tình cảm, niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ, hòng làm cho đảng viên và nhân dân hiểu sai lệch, hoài nghi, thiếu niềm tin vào bản chất, vai trò lãnh đạo của Đảng.

Đó là một trong những chiêu thức trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” một cách toàn diện, trong đó tập trung vào các lĩnh vực tư tưởng chính trị, kinh tế, pháp luật, quốc phòng, an ninh, nguyên tắc tổ chức, cán bộ, công tác nhân sự đại hội…mà các thế lực thù địch thực hiện chống phá mà thôi.

Đợt sinh hoạt chính trị của toàn thể nhân dân Việt Nam

Bất kỳ quốc gia, dân tộc nào cũng có chủ quyền, có chế độ chính trị riêng. Và để đất nước hoạt động, phát triển thì cần có một bộ máy lãnh đạo – đó là những người ưu tú với đầy đủ những phẩm chất cần thiết được người dân tin tưởng. Dù chế độ chính trị nào thì người dân đều có  những quyền dân chủ nhất định để thực hiện chế độ bầu cử.

Ví như nước Mỹ, để chọn ra người đứng đầu Nhà Trắng hoặc những đại biểu với chiếu ghế ở Thượng Viện, Hạ  Viện… đến cấp cơ sở thì người dân ở đây và các đảng phái cũng phải tiến hành tranh cử lần lượt theo thứ tự, kể cả trong cơn đại dịch COVID-19 hoành hành, những cuộc bỏ phiếu vẫn diễn ra.

Tiến trình bầu cử sơ bộ tại 3 bang Arizona, Florida và Illinois vẫn diễn ra đúng kế hoạch, bất chấp sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra. Ở đó, có những bộ máy lãnh đạo đất nước Người Mỹ đeo khẩu trang, găng tay đi bỏ phiếu giữa “bão dịch”.

Chỉ đến khi dịch bệnh bùng phát thì Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo không tụ họp 50 người trở lên trong 8 tuần tới để ngăn chặn virus COVID -19 lây lan rộng. Nhà Trắng cũng khuyên tất cả công dân Mỹ hoãn các nhóm gặp mặt trực tiếp hơn 10 người và kêu gọi người già nên ở nhà. Điều này đã ảnh hưởng đến một số kế hoạch của nhiều bang, nhất là đang bước vào giai đoạn bầu cử quan trọng.

Nói ra sự kiện trên để thấy, ngay trong nội tình nước Mỹ – họ vẫn có những chế độ bầu cử, tranh cử bình thường và trong bối cảnh dịch bệnh những lãnh đạo, người dân của họ vẫn đeo khẩu trang, găng tay …để phòng dịch bệnh.

Theo đó, những luận điệu của Nguyễn Quang A và một số tổ chức/cá nhân có tư tưởng phản động về cuộc bầu cử đảng bộ các cấp đang diễn ra ở Việt Nam, nhằm kiện toàn nhân sự lãnh đạo đảng bộ ở địa phương, hướng tới Đại hội XIII chỉ mang tính chất kích động, xuyên tạc.

Đặc biệt là khi tiến trình Đại hội Đảng bộ các cấp diễn ra trong bối cảnh “giặc dịch” mang tên COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới lẫn trong nước, thì những biện pháp mang tính chất bảo vệ cá nhân-cộng đồng vừa được đề cao, vừa thể hiện được tinh thần yêu nước, đoàn kết của nhân dân được phát kiến, áp dụng: Chiếc khẩu trang in hình lá cờ tổ quốc, biểu tượng búa liềm được phát cho những đại biểu, cử tri tham gia Đại hội.

Có thể nói, Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện có ý nghĩa trọng đại của đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Qua những đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này, nó góp phần tạo đồng thuận xã hội.

Đồng thời tuyên truyền cho nhân dân các nước trên thế giới hiểu được tầm vóc, mục đích, ý nghĩa của đại hội Đảng và các chủ trương, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhất là chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và đường lối đối ngoại trong quá trình hội nhập quốc tế, từ đó tập hợp sức mạnh toàn dân tộc và tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ tích cực của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam.

Từ lãnh đạo các cấp cho đến cử tri nhân dân ủng hộ chế độ bầu cử dân chủ để chọn ra cho mình đội ngũ lãnh đạo ưu tú nhất với tinh thần đoàn kết, không vụ lợi. Đò còn là tinh thần yêu nước, khát vọng tự cường dân tộc – mạch nguồn cuộn chảy trong lịch sử dân tộc và cả trong tâm hồn con người Việt Nam.

Các “nhà dân chủ” xin nhớ,  chính bởi nhìn ra sức mạnh tự cường vĩ đại ấy, mà 75 năm về trước, Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lãnh đạo nhân dân ta, chớp thời cơ “ngàn năm có một” làm nên thắng lợi vẻ vang của cuộc Cách mạng Tháng Tám, mở ra một kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên giải phóng dân tộc gắn liền với giải phóng giai cấp công nhân và nhân dân lao động, độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Ở đó, Đảng Cộng sản Việt Nam – đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam luôn chú trọng phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp hài hòa sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại; đoàn kết dân tộc và đoàn kết quốc tế; tự lực, tự cường dân tộc với hội nhập quốc tế.

Chính vì vậy, xin khẳng định lại một lần nữa, những lý lẽ của Nguyễn Quang A chỉ mang tính chất kích động, xuyên tạc, chỉ là một trong những chiêu thức (dù không mới) trong chiến lược “diễn biến hòa bình” hòng làm lung lay niềm tin của cử tri, nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng mà thôi.

Sông Trà

Bài mới
Đọc nhiều