+
Aa
-
like
comment

Cử tri TPHCM ‘tiếc’ ông Đoàn Ngọc Hải, đề nghị bãi miễn ông Tất Thành Cang

15/10/2019 15:14

Theo một số cử tri, ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ dũng cảm, đã làm cuộc “cách mạng” đòi lại vỉa hè cho người đi bộ và khi việc không tròn đã dũng cảm từ chức, còn ông Tất Thành Cang sai phạm nghiêm trọng, cử tri không còn tín nhiệm thì vẫn là thành ủy viên, đại biểu HĐND TPHCM.

Sáng 15/10, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 5.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Mai Thanh Hà (phường 7) cho rằng, ông Đoàn Ngọc Hải dũng cảm làm ‘cách mạng’ đòi lại vỉa hè cho người đi bộ và khi việc không tròn đã dũng cảm từ chức. Đến nay, TPHCM không còn cán bộ đi tiên phong trong công tác này.

Cử tri TPHCM ‘tiếc’ ông Đoàn Ngọc Hải, đề nghị bãi miễn ông Tất Thành Cang - ảnh 1
Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí tại buổi tiếp xúc cử tri

Trong khi đó ông Tất Thành Cang có nhiều sai phạm rất nghiêm trọng, bị Trung ương kỷ luật cách hết các chức vụ Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực thành ủy, Ủy viên Ban thường vụ thành ủy nhưng đến nay vẫn giữ chức thành ủy viên, là đại biểu HĐND TPHCM, giữ chức vụ lãnh đạo một Ban nghiên cứu về lịch sử thành phố

“Tôi đề nghị HĐND TPHCM bãi miễn tư cách đại biểu của ông Tất Thành Cang vì cử tri không còn tín nhiệm ông Cang nữa”, cử tri Hà đề nghị.

Cử tri TPHCM ‘tiếc’ ông Đoàn Ngọc Hải, đề nghị bãi miễn ông Tất Thành Cang - ảnh 2
Cử tri Mai Thanh Hà.

Cử tri này cũng cho rằng hiện nay có nhiều người không còn đủ tư cách làm đại biểu vì luôn im lặng, vô cảm trong các kỳ họp, làm ngơ trước thảm cảnh của người dân Thủ Thiêm, khu Công nghệ cao, Công viên Safari Củ Chi, dự án treo, kẹt xe, ô nhiễm…

Cử tri Nguyễn Thị Mộng Duyên (phường 12) nói: TPHCM chạy chức, chạy quyền không? Xin thưa với bí thư thành ủy và các đại biểu là vẫn còn.

Bà Duyên dẫn chứng một trường hợp giáo viên nhà ở quận 5, được phân bổ về dạy tại một trường ở quận Gò Vấp. Đường xa, vị giáo viên trên được xếp cho dạy tiết đầu và tiết cuối, mấy tiết giữa nghỉ nên nhiều hôm phải đi làm từ sớm và ra về rất muộn.

Cử tri TPHCM ‘tiếc’ ông Đoàn Ngọc Hải, đề nghị bãi miễn ông Tất Thành Cang - ảnh 3
Cử tri Nguyễn Thị Mộng Duyên.

“Sau đó là những cuộc điện thoại gợi ý giáo viên giúp chuyển trường về gần nhà và ra giá về trường này chi bao nhiêu, trường kia chi bao nhiêu. Còn muốn đề bạt lên hiệu trường, hiệu phó thì phải mất vài tỷ”, bà Duyên bức xúc.

Cử tri Nguyễn Thị Sâm (phường 6) bày tỏ: Cử tri phấn khởi vì công tác chống tiêu cực tham nhũng gần đây đang làm quyết liệt nhưng chưa yên tâm và bức xúc về công tác cán bộ.

Cử tri này dẫn ra hàng loạt vụ liên quan như vụ xăng giả của đại gia Trịnh Sướng, vụ thuốc giả của công ty VN Pharma và đến vụ xây dựng trái phép tại Mã Pì Lèng.

“Phó chánh án tòa án quận 4 và giảm viên trường nghiệp vụ kiểm sát là những người làm việc trong ngành tư pháp, chấp pháp mà lại hành xử theo luật rừng, vi phạm pháp luật”, bà Sâm bức xúc.

Trả lời các cử tri, Bí thư thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho hay Đảng, nhà nước đã đấu tranh chống tham nhũng từ nhiệm kỳ trước nhưng trong nhiệm kỳ này là quyết liệt nhất. Từ đầu khóa, Trung ương và Bộ Chính trị đã kỷ luật 70 cán bộ thuộc diện trung ương quản lý, trong đó có 1 ủy viên Bộ Chính trị, nhiều ủy viên trung ương, nguyên ủy viên Trung ương, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ…

Cử tri TPHCM ‘tiếc’ ông Đoàn Ngọc Hải, đề nghị bãi miễn ông Tất Thành Cang - ảnh 4
Bí thư thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trả lời cử tri

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói xử lý cán bộ là rất đau nhưng phải làm. Ai đi vào con đường tham nhũng thì sẽ bị xử lý nghiêm”, ông Nhân nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy cho biết TPHCM cũng có chỉ thị 1374 về xử lý tin báo tố giác cán bộ làm sai. Trong 9 tháng qua TPHCM tiếp nhận hơn 1200 thông tin về yếu kém, tiêu cực. Thành phố đã giải quyết được 902 tin. Thành ủy kỷ luật 4 tổ chức đảng; 102 đảng viên. Chính quyền TPHCM kỷ luật 75 cán bộ công chức từ nguồn tin báo của người dân và thông tin từ báo chí.

“Bà con thấy có tiêu cực, tham những thì cứ cung cấp thông tin cho cấp ủy cơ quan đó hoặc báo chí”, ông Nhân gợi ý.

Huy Thịnh/ Tiền Phong

Bài mới
Đọc nhiều