+
Aa
-
like
comment

Cử tri Đồng Nai muốn làm rõ vụ ông Phạm Văn Sáng bỏ trốn

21/07/2021 09:36

‘Các cơ quan chức năng Đồng Nai đã biết ông Sáng có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì phải có biện pháp ngăn chặn như cấm xuất cảnh, phong tỏa tài sản tham ô, tham nhũng… nhưng lại để vụ việc kéo dài và giờ ông ấy ‘cao chạy xa bay’…

Cử tri Đồng Nai muốn làm rõ vụ ông Phạm Văn Sáng bỏ trốn - Ảnh 1.
Ông Phạm Văn Sáng và bằng lái xe được cho là của ông do cơ quan chức năng Mỹ cấp trên mạng

Cử tri Phạm Chí Thanh (ngụ khu phố 4, P. An Hòa, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã nói như vậy trong cuộc trao đổi.

Ông Phạm Chí Thanh cho biết: “Tôi hơi sốc khi đọc thông tin trên báo thấy cơ quan chức năng cho hay đang làm thủ tục truy nã quốc tế vụ việc ông Phạm Văn Sáng (nguyên giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Đồng Nai) bỏ trốn sang Mỹ.

Qua thông tin trên báo chí cho thấy từ cuối năm 2018, tỉnh Đồng Nai đã kết luận ông Phạm Văn Sáng sai phạm, có dấu hiệu tham ô, tham nhũng đã đề xuất kỷ luật và đề nghị chuyển vụ việc cho cơ quan điều tra.

Như vậy, các cơ quan chức năng của tỉnh cũng thừa biết ông Sáng có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì phải có biện pháp ngăn chặn như cấm xuất cảnh, phong tỏa tài sản tham ô, tham nhũng… để thu hồi về cho nhà nước. Nhưng vì sao vụ việc để kéo dài đến giữa năm 2020 mới thi hành kỷ luật khai trừ Đảng ông Sáng và tìm không thấy ông ấy?”.

Ông Thanh đặt câu hỏi: “Giờ đi bắt, dẫn độ ông Sáng có dễ không? Có tốn kém tiền của thêm không? Nên nhớ rằng, đã có nhiều quan chức sai phạm, tham nhũng, tẩu tán tài sản chạy trốn ra nước ngoài nên Đảng, nhà nước đã từng lưu ý, ngăn ngừa, xử lý nghiêm loại tội phạm này”

Cử tri Đồng Nai muốn làm rõ vụ ông Phạm Văn Sáng bỏ trốn - Ảnh 2.
Ông Phạm Chí Thanh

Trong khi đó, cử tri Đặng Hồng Minh (thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) nói rằng, một lãnh đạo cấp sở như ông Sáng trốn ra nước ngoài như vậy là rất nghiêm trọng. “Liệu có ai tiếp tay không?. Những trường hợp vi phạm pháp luật nhỏ thôi đã bị quản lý chặt chẽ, còn như ông Sáng được xác định có dấu hiệu phạm tội sao không quản thúc, cấm đi khỏi nơi cư trú mà để xảy ra việc ông ấy đi nước ngoài dễ vậy?” – ông Đặng Hồng Minh đặt câu hỏi.

Cử tri Hoàng Dũng (P. Thống Nhất, TP. Biên Hoà) cho rằng: “Xử lý chậm chạp nên ông Sáng mới trốn được.  Ông Sáng là cán bộ, đảng viên thuộc diên tỉnh ủy quản lý nên quá trình thực hiện kỷ luật ông này có nhiều bước và có những biện pháp chế tài để ông Sáng không thể rời khỏi Việt Nam”.

S.Đ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều