+
Aa
-
like
comment

Cú thả thính nhẹ nhàng của quý ông “bàn tay ấm” và cái giá… 6 năm tù 

Hà Nhiên - 20/12/2019 15:27

Người đã được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama – quý ông ‘bàn tay ấm” thả thính là Trần Hoàng Phúc, hiện đang ngồi tù 6 năm từ 2018 với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.

Nếu ai quan tâm đến những nhà dân chủ rởm ở Việt Nam thì sẽ không lạ gì Trần Hoàng Phúc. Sinh năm 1994, từng đi lính nghĩa vụ thuộc lực lượng phòng không không quân, do kém rèn luyện, thiếu bản lĩnh đã bị các đối tượng phản động lừa phỉnh trở thành thành viên của nhóm “Sáng kiến lãnh đạo trẻ Đông Nam Á”-một tổ chức trá hình tuyên truyền, xuyên tạc, chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Sau khi có những hành động xúc phạm, tuyên truyền, xuyên tạc đối tượng Trần Hoàng Phúc đã bị xử lý theo điều lệnh quản lý bộ đội, tước quân tịch và bàn giao về chính quyền địa phương giám sát. Không dừng lại ở đó, bị can Trần Hoàng Phúc tiếp tục dấn sâu vào con đường tội lỗi bằng cách tham gia vào nhóm Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI). Một chương trình của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama triển khai từ năm 2014. Để phát tán video, hình ảnh, bài viết xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuyên truyền xuyên tạc lịch sử, nói xấu chế độ, Đảng và kích động các thành viên khác tham gia chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trần Thúc Hoàng cũng từng được mời dự cuộc gặp mặt với ông Obama trong dịp ông sang thăm Việt Nam năm 2016. Phúc cũng nhiều lần khoe khoang những tấm hình y chụp chung với nhân viên sứ quán một vài nước ở Hà Nội và cũng như đàn anh Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền, chúng vênh váo nghĩ rằng mối quan hệ này là tấm thẻ “Kim bài miễn tử” không ai dám đụng vào.

Người đã được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama – quý ông ‘bàn tay ấm” thả thính là Trần Hoàng Phúc, hiện đang ngồi tù 6 năm

Trần Hoàng Phúc vốn cũng nằm trong danh sách nhóm “Leaders Asia – Pacific” tại Việt Nam. Nhóm này bao gồm 200 nhà “lãnh đạo trẻ” mới nổi tiêu biểu từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực. Theo kế hoạch ông Obama sẽ đưa cả nhóm “Leaders Asia – Pacific” tại Việt Nam hiện gồm 11 thành viên đến Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 10 – 14/12/2019 để tham dự Diễn đàn Obama Foundation Leaders Asia – Pacific nhằm trao đổi, phát biểu về “tiến bộ và cơ hội ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương; Lãnh đạo dựa trên các giá trị tư tưởng Mỹ-Obama. Tuy nhiên, chả mấy ai không rõ thì Malaysia vốn là nơi vốn được tổ chức VOICE (bình phong của CIA) dùng để huấn luyện các phần tử chính trị chuyên gây cách mạng màu, diễn biến hòa bình tại khu vực Đông Á và Đông Nam Á.

Được biết, tại một số quốc gia Đông Nam Á hiện nay đã có ít nhất 6 thành viên “tốt nghiệp” chương trình YSEALI nằm trong nhóm “Leaders Asia – Pacific” của cựu tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã vào tù, ra tội trong mấy năm qua vì tham gia các hoạt động chống chính quyền, biểu tình, bạo loạn… riêng Việt Nam. Tại Việt Nam, với những bằng chứng mà cơ quan chức năng theo dõi, thu thập, ngày 03/7/2017 cơ quan an ninh cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã thi hành lệnh bắt, khởi tố bị can đối với Trần Hoàng Phúc. Tại nơi bị bắt, bị can Trần Hoàng Phúc còn tàng trữ rất nhiều đoạn video, tài liệu,… để chuẩn bị phát tán lên mạng xã hội có nội dung chống Nhà nước.

Hà Nhiên

Bài mới
Đọc nhiều