+
Aa
-
like
comment

Cụ ông khóc vì “trắng tay” sau lũ còn nợ ngân hàng, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên tặng ngay 210 triệu

28/10/2020 13:45

Khi đang trao quà cho những hộ dân bị thiệt hại sau lũ, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên nghe ông Báu khóc, kể về việc mất trắng tài sản và nợ ngân hàng nên lập tức rút tiền ra trao để trả nợ.

Trưa 28/10, ông Nguyễn Văn Ninh – Chủ tịch UBND xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, chiều 27/10, đoàn từ thiện của vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên – Công Vinh đã về trực tiếp tại xã này để trao 161 suất quà đến 161 hộ gia đình khó khăn, thiệt hại nặng nề sau cơn lũ vừa qua.

Đặc biệt, ngoài 161 suất quà này, vợ chồng Thủy Tiên còn tặng riêng số tiền 200 triệu đồng cho một hộ gia đình thiệt hại đặc biệt nặng về tài sản để trả nợ ngân hàng.

Cụ thể, tại hội trường xã Tân Lâm Hương, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên – Công Vinh trao quà cho hộ gia đình ông Trần Văn Báu (SN 1960, trú thôn Tân Hòa) và nghe người này kể về việc tài sản mất trắng, nhà cửa bị hư hỏng sau cơn lũ, thiệt hại khoảng 450 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Báu kể còn nợ 200 triệu đồng để làm vốn chăn nuôi nay không có khả năng trả nợ.

Khi nghe thấy ông Báu vừa kể vừa khóc, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên lập tức xác minh bằng cách hỏi những người dân làng trong hội trường về hoàn cảnh gia đình và số tiền vay này.

Cụ ông khóc vì trắng tay sau lũ còn nợ ngân hàng, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên tặng ngay 210 triệu - Ảnh 2.
Ông Báu khóc khi kể về việc mất trắng tài sản sau cơn lũ, đang nợ ngân hàng 200 triệu đồng không trả được.

Khi biết hoàn cảnh thực sự thương tâm, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên đã lập tức trao 10 triệu đồng và tặng thêm 200 triệu đồng để ông Báu đi trả nợ ngân hàng.

Nhận được tiền, ông Báu khóc và vái cảm ơn vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên. Việc làm này khiến rất nhiều người có mặt tại đây xúc động rơi nước mắt.

Được biết, trong sáng 28/10, ông Báu đã mang số tiền 200 triệu do vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên trao tặng ra ngân hàng để trả nợ số tiền này.

Cụ ông khóc vì trắng tay sau lũ còn nợ ngân hàng, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên tặng ngay 210 triệu - Ảnh 3.
Đàn hươu 11 con của ông Báu bị chết. Ngoài ra còn có 500 con vịt đẻ và 3 tấn cá cũng mất trắng sau lũ.

“Xã bị thiệt hại rất nặng nề. Có đến 3.800 hộ dân bị nước vào nhà, có thôn bị ngập sâu 2m. Trâu bò, lợn gà, tài sản người dân thiệt hại nhiều.

Còn gia đình ông Báu thì rất cám cảnh. Nhà này có mô hình cá lúa nhỏ. Mấy năm trước, ông Báu vay tiền nuôi 4 con hươu. Thấy hiệu quả nên vay tiếp nuôi 11 con. Lũ vừa qua làm chết sạch 11 con hươu, chết mất 500 con vịt đẻ, 3 tấn cá trắm bị trôi. Tài sản gia đình mất hết sạch.

May mắn được vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên trao tiền hỗ trợ. Thực sự rất cảm động. Ngoài việc trao tiền cho người dân, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên còn thăm hỏi, động viên từng người dân nữa. Thực sự là tuyệt vời, cảm ơn các tấm lòng hảo tâm trên cả nước, cảm ơn tấm lòng nhân hậu của vợ chồng Thủy Tiên”, Chủ tịch xã Tân Lâm Hương nói.

Vợ chồng Thủy Tiên sau khi xác minh đã trao 10 triệu đồng và tặng thêm 200 triệu đồng để ông Báu trả nợ ngân hàng.

Chủ tịch xã Tân Lâm Hương cho biết thêm, tại xã này, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên đã trao 150 suất quà trị giá 10 triệu đồng mỗi suất. Khi biết có 6 hộ gia đình tàn tật khó khăn trên địa bàn, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên lập tức trao thêm 6 suất quà cho 6 gia đình này với mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

Trước đó, trong ngày 27/10, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên đã đến huyện Cẩm Xuyên và trao tặng 150 suất quà trị giá 10 triệu đồng mỗi suất cho 3 xã Cẩm Duệ, Cẩm Thành, Cẩm Vịnh.

Ông Báu khóc và vái cảm ơn vợ chồng Thủy Tiên, cảm ơn tấm lòng các mạnh thường quân của cả nước.

Chiều cùng ngày, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên tiếp tục đến trao quà cho các hộ dân tại xã Tân Lâm Hương, Thạch Thắng, Tượng Sơn và Thạch Bình (Thành phố Hà Tĩnh).

Ngoài những suất quà, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên còn trao tiền hỗ trợ làm nhà cho 4 hộ dân ở xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) và xã Tượng Sơn, xã Thạch Thắng (Thạch Hà).

Cụ ông khóc vì trắng tay sau lũ còn nợ ngân hàng, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên tặng ngay 210 triệu - Ảnh 6.
Sáng nay ông Báu mang số tiền 200 triệu ra ngân hàng trả nợ để lấy bìa đất của gia đình cầm cố trong ngân hàng về.
Cụ ông khóc vì trắng tay sau lũ còn nợ ngân hàng, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên tặng ngay 210 triệu - Ảnh 7.
Ông Báu trả nợ số tiền 200 triệu vay của ngân hàng để làm vốn chăn nuôi nhưng bị mất trắng sau lũ.
Cụ ông khóc vì trắng tay sau lũ còn nợ ngân hàng, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên tặng ngay 210 triệu - Ảnh 8.
Vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên đã trao hàng trăm suất quà đến các hộ gia đình tại Hà Tĩnh bị thiệt hại sau cơn lũ.

(Theo TTT)

Bài mới
Đọc nhiều