+
Aa
-
like
comment

Cụ ông gốc Việt 83 tuổi bị thanh niên da trắng tấn công tàn bạo ở California

20/03/2021 23:53

Một cụ ông gốc Việt là nạn nhân đầu tiên của vụ tấn công hai cao niên ở khu trung tâm thành phố San Francisco (California, Mỹ) vào sáng Thứ Tư, 17 Tháng Ba.

Ông Ngoc Pham, 83 tuổi (cựu sỹ quan quân lực VNCH) là một trong hai người lớn tuổi gốc Á bị tấn công giữa làn sóng kỳ thị người gốc Á lên cao.

Theo hãng thông tấn AP, nghi can Steven Jenkins, 39 tuổi, tấn công một cụ ông trên đường số 7 ở khu trung tâm thành phố San Francisco. Sở Cảnh Sát San Francisco cho hay nghi can bị một bảo vệ đuổi theo và đấm một cụ bà khi đang bỏ chạy.

Ông Ngoc Pham (83 tuổi) là một trong hai người gốc Á bị tấn công tại San Francisco ngày 17.3
Ông Ngoc Pham (83 tuổi) là một trong hai người gốc Á bị tấn công tại San Francisco ngày 17.3

Theo đài CBS ở San Francisco, cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra ở khu vực đường số 7 và đường Markets vào khoảng 10 giờ sáng. Hai nạn nhân đều là người lớn tuổi, đó là cụ ông gốc Việt 83 tuổi tên Ngoc Pham và cụ bà gốc Hoa, 75 tuổi tên Xiao Zhen Xie.

Sau khi ra khỏi một khu chợ nông sản, ông Ngoc Pham bất ngờ bị tấn công bởi một kẻ lạ mặt. Ông nhập viện trong tình trạng gãy xương mũi, trên mặt có vết cắt và bầm tím. Ông cũng bị thương phần cổ, hiện đang được các bác sĩ theo dõi.

Một trang GoFundMe cho biết cụ ông bị nghi can Jenkins tấn công lúc đầu là người gốc Việt, có tên Ngọc Phạm, 83 tuổi. Sau khi bị đánh, ông Ngọc té xuống đất, bị chảy máu và bầm vài chỗ trên đầu. Ông còn bị nứt xương mũi và có thể bị chấn thương cổ.

Theo ông Mok, ông Ngọc bị tấn công trong lúc đi chợ tại chợ United Nations Farmers’ Market ở khu trung tâm San Francisco.

Các bác sĩ nói sẽ cho ông Ngọc chụp MRI để xem cổ ông có bị nứt xương hay không, và chưa nói rõ thương tích của ông nặng ra sao.

Câu chuyện của ông Ngoc Pham và bà Xiao Zhen Xie được người dùng mạng xã hội chia sẻ và kêu gọi quyên góp trên nền tảng GoFundMe để giúp ông bà chi trả viện phí, xoa dịu nỗi đau bị tấn công vô cớ.

Trên mạng xã hội Twitter, tài khoản Cristina bình luận: “Câu chuyện này khiến tôi cảm thấy thật đau xót. Tôi đã đóng góp một phần nào để giúp đỡ ông ấy. Hy vọng ông cụ sớm hồi phục sức khỏe”. Trong khi đó, tài khoản David Lee cho biết: “Bạo lực là điều kinh khủng nhất trong thời điểm này. Những người gốc Á không đáng bị kỳ thị như vậy, mong mọi người hãy chia sẻ, đấu tranh vì một cộng đồng không bạo lực và không có sự kỳ thị vì điều này còn đáng sợ hơn Covid-19”.

Nghi can Steven Jenkins nằm trên cáng cứu thương sau khi bị bà Xiao Zhen Xie đánh. (Hình: Twitter Dennis O’Donnell)
Nghi can Steven Jenkins nằm trên cáng cứu thương sau khi bị bà Xiao Zhen Xie đánh. (Hình: Twitter Dennis O’Donnell)

Về phía nghi can Jenkins, nhân viên công lực cho biết họ đang điều tra để biết được lý do hai cao niên bị tấn công có phải là phân biệt chủng tộc hay không. Nghi can đang bị giam vì bị nghi ngờ tấn công người lớn tuổi.

Sau vụ bắn tại ba tiệm massage ở Atlanta, Georgia, và đang có nhiều vụ thù ghét người Á Châu xảy ra ở San Francisco, cảnh sát của thành phố này đang tăng cường tuần tra tại các cộng đồng Á Châu.

Nguyễn Anh

Bài mới
Đọc nhiều