+
Aa
-
like
comment

Cú lừa “nhân quyền” của HRW

Bảo An - 10/11/2021 16:11

HRW (Tổ chức theo dõi nhân quyền – Human Rights Watch) là một tổ chức thường xuyên lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để xuyên tạc, bôi lem, vấy bẩn, công kích nhân quyền tại Việt Nam. Song song với đó, HRW cũng ra sức cổ suý, hậu thuẫn các “con buôn dân chủ” tiến hành hoạt động chống phá trong nước.

HRW không phải là cái tên mới. Trong nhiều năm vừa qua, tổ chức này liên tục lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để đưa ra những thông tin sai lệch về tình hình Việt Nam.

Ngày 08/11 vừa qua, HRW tiếp tục tung ra cái gọi là “Kêu gọi thả tự do cho những người bất đồng chính kiến nhân đối thoại nhân quyền Việt Nam – Hoa Kỳ”. Trong bản thông cáo được tung ra, HRW tiếp tục thể hiện bộ mặt “con buôn dân chủ” khi đưa ra rất nhiều thông tin sai trái, xuyên tạc như: “Chính phủ Việt Nam hiện đang bỏ tù ít nhất 145 người vì đã thực hiện các quyền cơ bản của họ một cách ôn hòa”, “chỉ tính riêng trong năm 2021, chính quyền đã khởi tố và bỏ tù ít nhất 31 người, hầu hết vì bày tỏ quan điểm trực tuyến trái với quan điểm của chính phủ”, “Chính phủ Việt Nam hạn chế nghiêm trọng các quyền dân sự và chính trị cơ bản, bao gồm quyền tự do ngôn luận, ngôn luận, thông tin, lập hội, hội họp và tự do tôn giáo và tín ngưỡng”… Cùng với đó, hàng loạt đối tượng “dân chủ” trong nước cũng được HRW điểm danh như Nguyễn Thuý Hạnh, Phạm Đoan Trang, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Lê Hữu Minh Tuấn, Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư…

Sau khi vu khống chính quyền và tô son cho các đối tượng chống phá trong nước, HRW không ngần ngại tấn công cho rằng hệ thống pháp luật của Việt Nam không phù hợp với luật pháp quốc tế. Từ đây, HRW tung ra yêu sách đòi Mỹ can thiệp, “thúc ép” Việt Nam thay đổi quy định trong Bộ luật Hình sự và Tố tụng hình sự; đòi “thả tự do” cho các “đối tượng dân chủ” được liệt kê ở trên.

Nói về vấn đề nhân quyền, cần khẳng định Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm các giá trị nhân quyền được thực thi. Trong buổi gặp mặt với cộng đồng người Việt tại Edinburgh, Scotland, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nói rõ: “Tôi sẵn sàng đối thoại với bất cứ ai trên thế giới này về vấn đề nhân quyền. Nhân quyền lớn nhất là lo cơm ăn áo mặc cho 100 triệu dân, không để ai thiếu ăn thiếu mặc, khi khó khăn không bỏ ai lại phía sau”. Quyền con người không phải chỉ phục vụ lợi ích riêng một cách ích kỷ, hẹp hòi cho một người, một nhóm người. Quyền con người phải bảo đảm sự phát triển chung một cách hài hoà của cộng đồng. Thời gian qua, Việt Nam đã triển khai hàng loạt các chính sách để thúc đẩy quyền con người. Trong đó, điều đầu tiên cần làm là “đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Với những nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, Việt Nam đã đạt được những thành tựu rất cao trong công tác xoá đói, giảm nghèo và giáo dục.

Ấy vậy nhưng những “nhà bình loạn” lại cố tình không chịu nhìn thẳng vào sự thật. Họ đang đánh lừa, mị hoặc người dân về cái gọi là “tự do ngôn luận” và coi đây là thước đo của nhân quyền. Họ liên tục vu khống Việt Nam không có “tự do ngôn luận” và chính quyền đang “đàn áp” người đấu tranh “ôn hoà”. Vậy nhưng xin thưa, những cái tên được HRW đề cập ở trên chẳng phải là “nhà dân chủ” gì. Họ chẳng qua chỉ là những “con buôn dân chủ” đang ngày đêm chống phá, xuyên tạc, tấn công nền hoà bình, ổn định của đất nước. Nếu ai hỏi các “nhà dân chủ” trên có đóng góp gì cho Việt Nam thì có lẽ những thứ mà các đối tượng này tạo ra chỉ là sự bất ổn.

HRW liên tục cho rằng Việt Nam vi phạm nhân quyền, kêu gọi các quốc gia khác can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Xin thưa, nếu HRW thực sự quan tâm đến nhân quyền thì hãy ngừng giao du với các đối tượng “dân chủ” ở trên. Thay vào đó, HRW hãy đến Việt Nam và đi về những thôn xóm, bản làng xa xôi, tiếp cận với những người dân Việt Nam chân chính để thấy được sự thay “thay da đổi thịt” trong cuộc sống của mọi người. Thay vì nghe một tai và nhìn Việt Nam bằng ánh mắt hằn học, HRW hãy tiến hành nghiên cứu một cách bài bản, khoa học, toàn diện về tình hình nhân quyền tại Việt Nam để có đánh giá chính xác, khách quan.

Nói thẳng, ngoài HRW còn có không ít các tổ chức núp bóng “nhân quyền” để tiến hành chống phá Việt Nam. Mục đích của những tổ chức này không phải là bảo vệ dân chủ, nhân quyền như những gì được tung ra. Điều mà chúng thực hiện là lợi dụng dân chủ, nhân quyền để tấn công phá hoại nền hoà bình mà Việt Nam đang có. Vì vậy, chúng ta phải chỉ thẳng mặt, điểm thẳng tên những kẻ này để ngăn chặn các hoạt động phá hoại.

Bảo An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều