+
Aa
-
like
comment

Cú lạy nghìn tỷ

20/03/2021 21:45

Bà Đặng Thị Kim Oanh (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kim Oanh, Bình Dương), khi vướng món nợ lãi oan nghiệt với Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP) đã phải quỳ lạy khóc lóc van xin dưới chân bà Trần Uyên Phương, “ái nữ” của ông Trần Quý Thanh.

Theo đơn của Kim Oanh, khi muốn vay 350 tỷ, THP đã bắt Kim Oanh phải giả cách cho vợ chồng ông Phạm Hoàng Minh và bà Hồ Thị Diễm Trang đứng tên 50% cổ phần Cty CP BĐS Minh Thành Đồng Nai (Cty do Kim Oanh là chủ sở hữu – có tài sản là dự án Minh Thành); sau đó tiếp tục bắt Kim Oanh lần nữa giả cách cùng vợ chồng Minh – Trang bán 100% cổ phần Cty Minh Thành cho THP. Đến thời hạn trả nợ, chuộc lại tài sản, THP và vợ chồng Minh – Trang “biến giả thành thật”, không trả lại tài sản cho Kim Oanh.

Tập đoàn Kim Oanh nổi tiếng cả nước với quỹ đất sạch lên đến hàng trăm ha giá trị hàng chục ngàn tỷ, có hàng chục Cty thành viên, hàng ngàn cán bộ nhân viên. Có một câu hỏi đặt ra: “Dù có mất dự án Minh Thành giá trị ngàn tỷ, cũng không phải mất tất cả. Danh dự tự tôn mới là điều quan trọng nhất của mỗi con người, vậy vì sao phải quỳ sụp lạy dưới chân người khác?”.

“Trước khi tố cáo, tôi rất áy náy lương tâm. Thật tình tôi không muốn “chiến đấu” với họ, DN mà đấu đá nhau thì cả hai bên đều khổ, đều đau xót, đều thiệt hại. THP lại là tập đoàn lớn, tiền họ hơn, lực họ hơn mình… Đường cùng, tôi nói mấy đứa con “Bốn đứa hôm nay đi với mẹ xuống THP, còn đường cuối cùng là van xin năn nỉ họ, mong họ còn tình người mà trả lại tài sản cho nhà ta”. Các con hỏi: “Mẹ ơi có cần thiết phải như vậy không? Nhà mình mất Minh Thành thì cũng đâu có phá sản?”. Tôi trả lời: “Các con thương mẹ thì đi cùng, có thể nhìn thấy các con mà họ động lòng hơn, nếu không chắc mẹ uất ức hộc máu mà chết”.

“Mấy mẹ con đến cổng THP thì phải giới thiệu là Cty Phú Thuận Lợi chứ không dám giới thiệu là Cty Kim Oanh vì họ không cho vào. Đi vào, tôi nhìn thấy ông Thanh đang ngồi họp. Thấy tôi, họ giải tán cuộc họp ngay. Tôi xin gặp ông Thanh thì người của THP nói ông Thanh đi công tác, dù tôi mới thấy ngồi họp đó”.

“Phương ra gặp, một mực đòi có mặt ông Minh, bà Trang mới làm việc, rồi bỏ đi. Dự án cả ngàn tỷ, tôi cầm cố vay 350 tỷ, trả ông Minh, bà Trang 115 tỷ, trả lãi THP hơn 90 tỷ, bị THP “phạt” 35 tỷ, mất cho “cò” Phú hơn 17 tỷ, vậy là tôi chỉ còn cầm có hơn 80 tỷ. Tài sản ngàn tỷ mà chỉ đổi được hơn 80 tỷ, còn uất ức nào bằng? Thế nên tôi tuyệt vọng quỳ xuống khóc lóc van xin. Tôi van xin, tôi lạy vì không muốn đối đầu”.

Theo FB Hoàng Linh 

Bài mới
Đọc nhiều