+
Aa
-
like
comment

Cù Huy Hà Vũ xảo ngôn: “Việt Nam chống dịch thành công là do tham nhũng”

Nam Phong - 28/05/2020 11:43

Mới đây, kênh PhoBolsaTV phỏng vấn ông “Tiến sĩ” Cù Huy Hà Vũ ấp úng cho rằng, “Việt Nam chống dịch thành công là do sợ chết và quan chức chính phủ tham nhũng, giàu có nên sợ chết, vì muốn sống để bảo vệ tài sản tham nhũng, sợ mất tiền nên phải lo chống dịch”. Sau khi lòng vòng đề cập đến đủ các vấn đề thì đến đây lòi ra cái cố tìm lồng ép đến mức ấu trĩ.

Xin hỏi rằng, giới tài phiệt Mỹ và quan chức Mỹ còn giàu hơn mấy ông quan chức Việt Nam gấp vạn lần, họ không lo sợ mất tài sản à? Họ không sợ chết, không sợ mất tiền à? Trên thế giới này ai mà chả sợ chết. Ông nói trẻ con quá. Mang danh tiến sĩ do châu Âu cấp, mà nói về một vấn đề mà cứ ề à dài dòng, phân tích thì thiên kiến ấu trĩ không tưởng tượng được.

Trước nguy nan, người dân Việt Nam đủ khôn ngoan, hiểu biết, đồng lòng và nhận thức thống nhất từ chính phủ đến từng người dân, hành động kịp thời, minh bạch và rất chặt chẽ. Hy sinh lợi ích kinh tế để cứu người. Người dân Việt Nam họ tuân thủ đơn giản là vì điều đó đúng, hợp lý và bảo vệ mạng sống cho chính họ. Chứ chả liên quan gì đến chuyện bảo vệ tài sản tham nhũng gì ở đây cả!

Ở Việt Nam, ai cũng đều ghét tham nhũng, nhưng với cách nói ề à, cố tìm cách gượng ép đến mức ngớ ngẩn của ông tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ thì nghi ngờ trình độ tiến sĩ của ông quá. Tiến sĩ luật nói chuyện thua một người nông dân ở Việt Nam, chẳng đâu vào đâu cả. Tôi buồn cho ông, thật đáng thương. Kiến thức về văn hoá, chính trị, xã hội của ông bị rơi đi đâu hết rồi? Ông để một đống sách sau lưng tưởng là “nhà tri thức”, mà lời nói ra của ông thì đúng là mớ kiến thức lộn.

Cù Huy Hà Vũ

Lời phát biểu đầy mâu thuẫn, coi thường người dân và nền y học Việt Nam. “Muốn chống được Covid thì cần phải có một chính quyền tham nhũng” ư, rất cảm ơn Tiến sỹ đã chứng minh cho mọi người thấy câu nói “sự ngu xuẩn là không có giới hạn” của nhà khoa học Albert Einstein là đúng.

“Chống dịch tốt là do tham nhũng của chính quyền”, nghe thối đầu, lẻo mép quá Tiến sĩ ơi! Làm tôi nhớ đến câu nói “Việt Nam chống dịch thành công là do hên” của mục sư David Lâm, bị cộng đồng mạng cười bể bụng.

Đúng là ảo tưởng, ở Việt Nam thì dạy chính quyền làm thế này làm thế kia, sang Mỹ thì dạy chính phủ Mỹ, dạy cả dân phải như thế này phải như thế kia, lạy ông tiến sĩ. Ông có giỏi thì sao ở Mỹ lại không văn phòng luật sư nào mướn ông?. Thử nhìn lại bản thân mình đi ông Tiến sĩ, đến thiên đường rồi ông đã làm được cái gì ở đấy? Những Việt kiều đang sống ở Mỹ biết rất rõ về ông, tiếng Mỹ thì không rành, ông chỉ là công dân hạng bét của Mỹ, nếu không làm mướn như rửa chén, bưng phở thì ông Tiến sĩ chỉ còn chửi thuê cho đám chống cộng cực đoan mà thôi.

Cù Huy Hà Vũ sang Mỹ không còn hung hăng, thách thức như ở Việt Nam. Chẳng còn có từ nào dùng được cho vị tiến sĩ này, ngớ ngẩn hết phần của người khác.  Ông đã ngấm đòn dân chủ của Mỹ chưa? Khi còn ở Việt Nam thì béo tốt, Cù Huy Hà Vũ sang Mỹ thì thần sắc xuống thê thảm, bủng beo quá. Giọng nói ề à, khàn đặc.

Những vần thơ “Khi Hai Bà Trưng lửa hờn nung nấu. Tự lòng người con gái Tổ quốc tượng hình lên. Cuộc sống vỗ, mấy ngàn năm vỗ thấu. Đến hôm nay nồng mặn mới tinh nguyên” của nhà thơ Cù Huy Cận (thân sinh Cù Huy Hà Vũ), bài thơ này nhắc chúng ta truyền thống dân tộc mấy ngàn năm lịch sử, họ có sợ chết không, họ có yêu nước không? Ai mà chả thích sống, nhưng họ sẵn sàng hy sinh để bảo vệ cái chung. Đúng là “Cha làm Thầy con đốt sách”.

Cù Huy Hà Vũ dù có nói đúng hay nói sai thì bây giờ cũng không có ý nghĩa gì với Việt Nam. Chỉ là mua vui cho cư dân mạng. Ông tiến sĩ này sắp lên thay nhà tiên tri vũ trụ Trần Dần được rồi, Tổng thống Donald Trump sao còn chưa rước ông Cù này về làm cố vấn vậy? Cảm ơn PhobBolsaTV thỉnh thoảng phát vài pha tấu hài cho mọi người được giải trí.

Thôi, sống nốt quãng đời còn lại và phụng sự cho nước Mỹ, ông đừng bôi tro trát trấu vào mặt ông cụ thân sinh và bà con của mình nữa. Thật uổng phí khi các nhóm ở Mỹ bỏ tiền ra nuôi một thứ vô tích sự như này.

Nam Phong

Bài mới
Đọc nhiều