+
Aa
-
like
comment

Cú hích của Việt Nam trong năm Nhâm Dần

Đặng Trường - 10/02/2022 14:20

Sau nhiều thất bại thì ngay ngày đầu năm mới, đội bóng đá nam đã khiến người dân phấn khởi khi giành chiến thắng trước Trung Quốc. Sau đó vài ngày, đội nữ cũng khiến người dân cả nước vỡ òa cảm xúc khi đánh bại Đài Loan, giành quyền tham dự World Cup 2023. Những dấu hiệu tích cực, lạc quan đầu năm mới đã và đang đến, mở ra nhiều cơ hội trong năm 2022.

Cả hai đội tuyển bóng đá nam và nữ đều có những trận thắng ngay những ngày đầu năm.

Không chỉ thể thao mang lại niềm vui, phấn khởi cho người dân Việt Nam mà kinh tế cũng đang cho thấy sự trỗi dậy của những gam màu tươi sáng. Mới đầu năm thôi, chỉ số của Vn-Index đã tăng bùng nổ, chạm mốc gần 1500 điểm. Theo nhà phân tích Hoàng Huy nhận định thị trường Việt Nam có khả năng sẽ đạt mức tăng trưởng 28% vào năm 2022 so với cùng kỳ năm trước, trở thành “ngôi sao sáng nhất trong khu vực”.

Như đã biết, Quốc hội đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2022 là 6-6,5% nhưng chuyên gia kinh tế của VinaCapital ước tính GDP Việt Nam không chỉ dừng ở còn số này mà có thể tăng mạnh lên 7-7,5% và tin rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế cả nước thậm chí có thể vượt trên 7,5%. Trước đó, Cánh Cò đã đưa ra thông tin trang Nikkei Asia Review công bố bảng xếp hạng Chỉ số Phục hồi Covid-19 mới nhất, trong đó Việt Nam đã bắt đầu trở lại ở vị trí cao hơn trước, tăng 28 bậc lên vị trí 90.

Đặc biệt, theo đánh giá từ Ngân hàng thế giới WB và Ngân hàng phát triển Châu Á ADB khẳng định, nhờ hệ thống thương mại quốc tế được mở cửa và sự điều chỉnh chính sách hợp lý của Chính phủ trong kiểm soát dịch bệnh Covid-19 mà cán cân thương mại của Việt Nam được cải thiện, giúp kinh tế Việt Nam tăng trưởng và thu hút được dòng vốn đầu tư nước ngoài.

Vẫn còn rất nhiều nhận định khách quan và tích cực về nền kinh tế Việt Nam sẽ đạt tăng trưởng cao trong năm 2022, điều đó chính là động lực thôi thúc Việt Nam hành động. Mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã ban hành Chỉ thị số 01 về việc đôn đốc, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Trong đó nhắc lại hàng loạt nhiệm vụ, giải pháp theo Nghị quyết 128 về thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và Nghị quyết 11 về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội. Có thể thấy, năm Nhâm Dần này là một năm hành động và hứa hẹn những thành quả rực rỡ, tươi sáng.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều