+
Aa
-
like
comment

Cư dân F1 tập thể dục, ‘bắn tim’ người thân từ ban công khu cách ly

06/08/2020 06:37

Hàng trăm trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng đang được cách ly tập trung ở khu ký túc xá phía tây thành phố.

cach ly F1 Da Nang anh 1
Khu ký túc xá sinh viên phía tây TP Đà Nẵng (quận Liên Chiểu) hiện là nơi cách ly tập trung lớn nhất thành phố với 2 tòa nhà sức chứa 1.400 người. Thời điểm đông nhất có hơn 1.000 trường hợp F1 cùng thực hiện cách ly.
cach ly F1 Da Nang anh 2
Thiếu tá Nguyễn Đức Tú, cán bộ Phòng Chính trị Bộ đội biên phòng Đà Nẵng, cho biết thành phần đến cách ly chủ yếu là các hộ gia đình, cá nhân từng tiếp xúc với bệnh nhân dương tính. Nhiều người hết hạn cách ly đã về địa phương. Khu cách ly hiện còn hơn 800 người.
cach ly F1 Da Nang anh 3
Khu ký túc xá có hệ thống trang thiết bị còn mới tinh. Mỗi phòng có 6 giường và 2 quạt điện. Người đến cách ly là thành viên trong gia đình hoặc đồng hương sẽ được bố trí ở chung phòng.
cach ly F1 Da Nang anh 4
Hàng ngày, thân nhân của các trường hợp F1 vẫn đến khu cách ly để gửi nhu yếu phẩm và động viên tinh thần người ở bên trong.
cach ly F1 Da Nang anh 5
Những cô gái đứng tại ban công hào hứng “bắn tim” khi thấy bạn bè, người thân đến thăm.
cach ly F1 Da Nang anh 6
Nhiều người tận dụng ban công làm nơi tập thể dục, rèn luyện sức khỏe trong thời gian cách ly. Bên cạnh yêu cầu cách ly đủ 14 ngày, các ca F1 phải có 2 lần xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 mới đủ điều kiện rời khỏi khu cách ly. Quá trình xét nghiệm trong thời gian qua đã ghi nhận 10 ca dương tính. Những trường hợp này lập tức được đưa đến bệnh viện.
cach ly F1 Da Nang anh 7
Thiếu tá Nguyễn Đức Tú cho biết anh và các chiến sĩ bộ đội biên phòng đã một tuần chưa về nhà. 25 chiến sĩ Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng tình nguyện ở luôn trong khu cách ly để phục vụ người dân. Tất cả đều chưa biết công việc của mình khi nào sẽ kết thúc.
cach ly F1 Da Nang anh 8
Ngoài lực lượng biên phòng còn có sự góp sức của công an, ban chỉ huy quân sự quận, sinh viên tình nguyện và đặc biệt là những mạnh thường quân đưa nhu yếu phẩm đến ủng hộ cho khu cách ly.
cach ly F1 Da Nang anh 9
Tiêu chuẩn của mỗi người cách ly là 2 lít nước uống và 85.000 đồng tiền ăn mỗi ngày. Ngoài ra, cụ già và các em nhỏ được cung cấp thêm sữa để tăng sức đề kháng.
cach ly F1 Da Nang anh 10
Mỗi ngày 2 lần, lực lượng chức năng sẽ phun khử trùng toàn bộ nhà phòng của khu cách ly. Hệ thống loa tuyên truyền cũng được bật thường xuyên với nội dung khuyến cao người dân đeo khẩu trang, tránh rời khỏi nhà phòng.

Ngọc Tân – Phạm Ngôn/ZN

Bài mới
Đọc nhiều