+
Aa
-
like
comment

Cụ bà 98 tuổi gửi 1kg gạo và 50 quả trứng vịt cho khu cách ly ở Nghệ An

Sơn Ca - 06/04/2020 11:07

Dành 1kg gạo và 50 quả trứng vịt để ủng hộ những người đang làm nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung, việc làm của cụ bà 98 tuổi (ở phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đã khiến nhiều người cảm kích, xúc động.

Cụ Lê Thị Xuân (98 tuổi ở Nghệ An) mang 1kg gạo và 50 quả trứng vịt gửi đến khu cách ly khiến nhiều người cảm động.

Trao đổi với PV, ông Trần Đức Tình, tổ trưởng tổ dân phố Tân Ngọc (phường Mai Hùng) cho biết, sau khi ban công tác mặt trận lên loa truyền thanh phát động về việc ủng hộ, quyên góp cho quỹ phòng chống dịch, trong ngày 5/4, cụ Lê Thị Xuân (98 tuổi, trú ở tổ dân phố Tân Ngọc, phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) đã mang 1 kg gạo và 50 quả trứng vịt mà gia đình tích góp được đến nhà văn hóa để ủng hộ.

“Tôi già cả rồi cũng không có gì nhiều, nhờ ban vận động gửi chút quà nhỏ này đến các chiến sỹ, những người đang phải cách ly… để phòng chống dịch bệnh”, ông Tình nhắc lại lời cụ Xuân.

Cũng theo ông Tình, cụ Xuân đang sống nhờ con nhờ cháu ở địa phương, mỗi tháng chỉ được hưởng chế độ 270.000 đồng dành cho người cao tuổi, hoàn cảnh cũng còn khó khăn.

Ông Lê Hữu Trung, Chủ tịch UBND phường Mai Hùng thông tin, phường Mai Hùng có 2.500 hộ với 10.000 nhân khẩu; những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh, bà con ở địa phương đã tự giác, hưởng ứng rất tích cực.

“Đến nay, Ủy ban MTTQ phường đã tiếp nhận gần 80 triệu đồng (bao gồm cả tiền mặt, thực phẩm quyên góp được) cho quỹ phòng chống dịch. Trường hợp cụ Lê Thị Xuân và nhiều người cao tuổi còn khó khăn khác trên địa bàn tích cực ủng hộ đã khiến chúng tôi vô cùng cảm kích”, ông Trung nói.

Sơn Ca

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều