+
Aa
-
like
comment

Cụ bà 101 tuổi lần đầu được đi bầu cử tại Hà Nội

23/05/2021 09:36

Từ sáng sớm hôm nay 23/5, bà Trần Thị Thắm (101 tuổi) đã có mặt tại điểm bầu cử số 2 phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) để tham gia bỏ phiếu. Đây là lần đầu tiên bà được bầu cử tại Hà Nội sau hơn 40 năm sinh sống tại Thủ đô.

Sáng nay 23/5, hàng nghìn cử tri đã có mặt tại điểm bầu cử số 2 phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội từ sáng sớm để tiến hành bỏ phiếu cho HĐND khoá XV.
Là cử tri nhiều tuổi nhất của điểm bầu cử phường Phúc Xá, Ba Đình (Hà Nội), bà Trần Thị Thắm (101 tuổi) là người đầu tiên bỏ lá phiếu cử tri tại đây.
Đây là lần đầu tiên sau hơn 40 năm sinh sống tại Hà Nội bà được vinh dự đi bỏ phiếu tại một điểm bầu cử của Thủ đô.
“Được sự đồng ý và quan tâm của các cấp lãnh đạo phường Phúc Xá, tôi rất vinh dự và háo hức khi được đi bầu cử ngày hôm nay, tôi hy vọng các lãnh đạo mới sẽ giúp phường Phúc Xá ngày càng phát triển mạnh mẽ”, bà Thắm chia sẻ.
Có mặt tại điểm bầu cử số 2 phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội từ sáng sớm, ông Nguyễn Tiến Tá (87 tuổi) công tác trong quân đội đã hơn 60 năm tuổi Đảng vô cùng phấn khởi. “Hôm nay tôi dậy từ rất sớm để chuẩn bị. Các đại biểu nhiệm kỳ lần này ông đều đã nghiên cứu rất kỹ và có sự lựa chọn và kỳ vọng họ sẽ có những đột phá chăm lo cho đời sống người dân, đưa đất nước ngày càng phát triển vững mạnh”, ông Tá chia sẻ.
Đúng 7h sáng 23/5, hòm phiếu đã được đưa đến điểm bầu cử. Trước khi bỏ phiếu, hòm phiếu sẽ được các cử tri kiểm tra và sau đó niêm phong để tiến hành bỏ phiếu.
Tại phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) sẽ có 2.700 cử tri đến bầu cử.
Nhiều cử tri ở xóm “ngụ cư” cùng bà Thắm cũng đã có mặt tại điểm bầu cử, trên tay họ mỗi người cầm một lá phiếu cử tri với niềm hân hoan, phấn khởi.
Bà Ba sống tại Hà Nội cũng đã nhiều năm, nhưng đây cũng là lần đầu tiên bà được đi bầu cử, bà Ba xúc động nói: “Tôi không ngờ có ngày lại được đi bầu cử tại đây, tôi rất vui mừng và cảm ơn các cấp lãnh đạo phường đã tạo điều kiện hết sức cho những người lao động chúng tôi”.
Nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, tại khu vực bỏ phiếu, Ban tổ chức đã sắp xếp rất chi tiết, cụ thể về vị trí đứng của các cử tri, giãn cách giữa các buồng lựa chọn đại biểu, quy định rõ luồng đi vào và đi ra sau khi bỏ phiếu để giữ đúng khoảng cách giữa các cử tri. Cử tri đi bầu cử đeo khẩu trang và nước sát khuẩn được bố trí ở hầu hết các vị trí, tiện sử dụng.
Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, các cử tri đến bỏ phiếu được tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang đầy đủ.
Bài mới
Đọc nhiều