+
Aa
-
like
comment

CSGT phun nước “tưới” hàng nghìn xe máy của người dân về từ phía Nam

31/07/2021 13:33

Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) đang lưu giữ hàng nghìn xe máy của người dân về từ các tỉnh phía Nam. Hàng ngày để đảm bảo an toàn cháy nổ, CSGT tiến hành phun nước làm mát.

Trong vòng nửa tháng qua, tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận khoảng 6.000 người dân về từ các tỉnh phía Nam. Phần lớn trong số này đã vượt hàng trăm cây số về nhà bằng xe máy.

CSGT phun nước tưới hàng nghìn xe máy của người dân về từ phía Nam - 1

Theo quy định, những người về từ vùng dịch phải cách ly tập trung. Do đó, khi về đến chốt kiểm dịch phía Nam tỉnh Quảng Ngãi (thuộc địa bàn thị xã Đức Phổ), người dân phải gửi xe máy cho lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) lưu giữ.

CSGT phun nước tưới hàng nghìn xe máy của người dân về từ phía Nam - 2
Trạm CSGT Đức Phổ vận chuyển xe máy về nơi lưu giữ hộ cho người dân.

Thiếu tá Dương Hiển Công Lực – Trưởng trạm CSGT Đức Phổ cho biết, lượng người về bằng xe máy tăng đột biến khiến nhà lưu giữ xe của trạm quá tải. Trạm phải mượn bãi đất trống của Trung tâm kiểm định xe để lưu giữ xe máy của người dân.

Lượng người về quá đông, trong khi chốt kiểm dịch phía Nam cách Trạm CSGT Đức Phổ trên 20 km khiến việc tiếp nhận, vận chuyển, lưu giữ xe của người dân gặp nhiều khó khăn.

CSGT phun nước tưới hàng nghìn xe máy của người dân về từ phía Nam - 3
Trạm CSGT Đức Phổ phải tiếp nhận, lưu giữ hàng nghìn xe máy cho người dân về từ các tỉnh phía Nam.
CSGT phun nước tưới hàng nghìn xe máy của người dân về từ phía Nam - 4
Lượng xe máy quá nhiều khiến nhà giữ xe quá tải nên phải tận dụng các bãi đất trống làm nơi để xe.

Mỗi ngày có hàng chục chuyến xe chuyên dụng vận chuyển xe máy của người dân từ chốt kiểm dịch về Trạm CSGT Đức Phổ. Một số người dân nhờ người nhà đến đưa xe về, phần còn lại đang được Trạm CSGT Đức Phổ giữ hộ. Những ngày qua, bãi giữ xe phải tiếp nhận, lưu giữ trên 1.000 xe máy.

Trước thời tiết nắng nóng, Trạm CSGT Đức Phổ phải sử dụng xe phun nước làm mát, đề phòng cháy nổ. Trạm cũng tăng cường thông tin để người thân của những trường hợp đi cách ly tập trung đến nhận xe.

CSGT phun nước tưới hàng nghìn xe máy của người dân về từ phía Nam - 5
Phun nước làm mát nhằm ngăn cháy nổ, bảo vệ tài sản cho người dân.

Trong diễn biến liên quan, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định tạm dừng tiếp nhận người Quảng Ngãi về từ các tỉnh, thành có dịch Covid-19 kể từ 0h ngày 1/8. Việc này nhằm đảm bảo an toàn cho các khu cách ly tập trung hiện đã quá tải.

Trong đợt thứ 4 của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 272 ca bệnh. Đến thời điểm này có 124 người mắc Covid-19 được điều trị khỏi.

Quốc Triều

Bài mới
Đọc nhiều