+
Aa
-
like
comment

CSGT phát nước cho người dân về quê ăn Tết: Cần lên án tư tưởng “tri ân khách hàng”

23/01/2020 12:58

Những ngày này, người dân đi làm ăn xa bắt đầu về quê để đón tết, đoàn tụ với gia đình, người thân. Do cùng thời điểm di chuyển nên lượng xe tham gia giao thông trên đường rất đông, có những điểm bị kẹt. Khói bụi, nắng nóng, chen lấn làm nhiều người khá mệt mỏi.

CSGT phát nước cho người dân về quê ăn Tết

Để giảm sự mệt mỏi cho người dân, góp thêm chút niềm vui cùng mọi người trên hành trình về nhà đón tết, lực lượng công an và đoàn viên thanh niên các địa phương như T.p Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp…. đã tổ chức các điểm phát nước, khăn lạnh miễn phí cho bà con trên đường về quê ăn tết. Kèm theo đó là những lời chúc, nhắn nhủ chân tình. Tôi đã thấy những nụ cười ấm áp của người dân, những cái ôm cảm ơn vội vã nhưng đầy nghĩa tình. Dù mệt mỏi, nhưng nhiều bà con rất vui và cảm thấy ấm lòng trong những ngày giáp tết thế này. Và những hình ảnh đẹp ấy được cộng đồng mạng chia sẻ với niềm vui cảm kích.

Tuy nhiên, có một số người lại không thích, không hài lòng với niềm vui của mọi người. Họ không tiếc lời miệt thị và cho rằng lực lượng công an đang “diễn”, “tri ân khách hàng”, “làm màu”, “đạo đức giả”… Những người ấy họ đang nghĩ gì, sao vô tâm đến thế chứ. Sao thấy việc làm tốt của người khác mà tỏ thái độ hằn học như vậy? Sao các bạn không ra đường cầm chai nước, khăn lạnh mà diễn cho mọi người xem? Hay các bạn chỉ thích nói cho hả hê cái miệng, cho sướng cái tai của mình thôi mà quên tự hỏi rằng bản thân mình đã làm được như vậy chưa?

Một hành vi xấu, tiêu cực trong xã hội thì các bạn lên án, phê phán, điều đó không ai nói, dư luận rất hoan nghênh đồng tình. Vì cái xấu cần phải bị loại bỏ, cái xấu không thể tồn tại trong xã hội văn minh của loài người. Thế tại sao khi họ làm điều tốt, làm những việc có ích cho bà con, cho xã hội thì các bạn cũng nháo nhào lên chửi rủa, phỉ báng? Xấu cũng chửi mà tốt cũng chửi. Các bạn chửi trời chửi đất, chửi như Chí Phèo say rượu thì nát thật.

Sưu tầm từ cư dân mạng

Bài mới
Đọc nhiều