+
Aa
-
like
comment

CSGT có ‘diễn kịch’ cũng là hình ảnh đáng trân trọng

Thành Nhân - 21/01/2020 15:18

Trong nhiều câu chuyện vui buồn ngày tết, chuyện cảnh sát giao thông (CSGT) TP.HCM phát nước, khăn cho người dân về quê ăn tết gây nhiều chú ý.

CSGT có diễn cũng là hình ảnh đáng trân trọng - Ảnh 1.
CSGT TP.HCM trao nước và khăn lạnh cho người đi đường – Ảnh: LÊ PHAN

Có ý kiến cho rằng CSGT TP.HCM “làm màu”, thấy CSGT địa phương khác làm rồi bắt chước theo để lấy tiếng. Đông đảo số khác cho rằng đây là hình ảnh đẹp cần được nhân rộng, cổ vũ.

Tận mắt chứng kiến một đội CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC08 – Công an TP.HCM) tổ chức phát nước, khăn lạnh cho người dân trên đường về quê, tôi cảm nhận được phần nào tấm lòng của những CSGT này.

Hình ảnh đẹp về CSGT được lưu giữ trên suốt tuyến đường về quê ăn Tết của người dân.

Giữa cái nắng gần 35 độ C của TP.HCM những ngày cận tết, thay vì cầm còi, dùi cui thì trên tay họ cầm nước, khăn lạnh trao tận tay người dân. Cho dù họ có “diễn” hay không thì cũng là một hình ảnh đáng trân trọng.

Có người đi đường đã thốt lên “Ước gì 20 cây số có một trạm CSGT phát khăn nước như vầy thì tốt quá”. Có người quay phim, chụp ảnh vì “sự kiện” chắc họ khó gặp lần thứ hai.

Năm hết tết đến, chúng ta hãy xem đó là hình ảnh đẹp trên chặng đường về quê ăn tết.

CSGT có diễn cũng là hình ảnh đáng trân trọng - Ảnh 2.
Chúng ta hãy xem đây như một câu chuyện đẹp trên đường về quê ăn tết – Ảnh: LÊ PHAN

Cùng sự kiện trên, trong 2 ngày 20 và 21-1 (26 và 27 tết), các cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Tân Túc, Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP Hồ Chí Minh đứng giang nắng, mồ hôi ướt đẫm bộ quân phục trao đến tay những người dân điều khiển xe máy về quê băn tết chiếc khăn lạnh, chai nước suối khiến nhiều người từ ngỡ ngàng, cảm kích…

Dòng phương tiện, đa phần là xe máy lũ lượt di chuyển trên QL1 để về miền tây đoàn tụ với gia đình trong những ngày tết. Nhiều gia đình cả vợ chồng con cái, đùm túm quà tết trên xe, bên trên chở thêm cành mai di chuyển trong cái nắng gay gắt, mồ nhôi nhễ nhại. Khi đi qua chốt giao thông một số người bất ngờ bị tổ công tác chặn lại.

Nhiều người chuyển từ trạng thái lo lắng sợ vi phạm khi giao thông chuyển qua cảm kích khi các tổ công tác nhắc nhở và gởi quà gồm nước suối và khăn lạnh. Anh Nguyễn Hữu Thành (quê Cai Lậy, Tiền Giang) do chở nhiều quà Tết lại kèm theo vợ và con nhỏ cảm thấy lo lắng khi bị tổ CSGT yêu cầu dừng xe. Sau khi được nhắc nhỡ việc chấp hành luật giao thông, lái xe an toàn không bia rượu, tổ công tác đã đưa cho vợ chồng anh nước uống, khăn lạnh kèm theo lời chúc đi đường bình an.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều