+
Aa
-
like
comment

CSĐT Công an TP.HCM ban hành KLĐT vụ bé gái 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong

19/04/2022 22:03

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), chuyển hồ sơ qua Viện KSND cùng cấp vụ bé gái 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong tại Q.Bình Thạnh (TP.HCM). 

Ngày 19.4, theo nguồn tin của PV, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can trong vụ án “giết người”, “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm” liên quan vụ án bé gái 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong xảy ra tại căn hộ chung cư Saigon Pearl, P.22, Q.Bình Thạnh.

Theo đó, bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai, sống chung như vợ chồng với cha của cháu bé) bị đề nghị truy tố về tội “giết người” và “hành hạ người khác” theo Điều 123, Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ Q.1, cha của bé N.T.V.A ) bị đề nghị truy tố về tội “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm” theo Điều 140, Điều 389 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

CSĐT Công an TP.HCM ban hành KLĐT vụ bé gái 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong - ảnh 1
Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Trung Kim Thái

Theo KLĐT, Trang có quan hệ tình cảm với Thái. Cả 3 cùng sinh sống tại một căn hộ cao cấp ở P.22 (Q.Bình Thạnh) từ đầu năm 2021.

Qua thời gian dài sinh sống, Trang nhiều lần đánh đập bé A. gây nên nhiều vết bầm trên người. Cụ thể, Trang dùng roi mây để “răn dạy” cháu A. và tiếp tục dùng gậy gỗ đánh đập khi roi mây gãy.

Thái nhiều lần chứng kiến bé A. bị Trang dùng roi và cây đánh, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng không can ngăn, vẫn để mẹ kế “dạy” con mình. có lần Thái còn chửi mắng và đánh con gái.

Đến ngày 22.12.2021, cháu A. học bài online, quá trình dạy học, Trang nhiều lần đánh cháu vì làm bài sai. Đến trưa cùng ngày, cháu A. than mệt và vào phòng nghỉ, nôn ói. Thấy vậy Trang liên lạc cho Thái về nhà.

Trở về nhà, Thái ôm cháu A. vào nhà tắm để cháu nôn ói và gọi cấp cứu khi phát hiện sức khỏe cháu có dấu hiệu chuyển biến xấu. Tuy nhiên cháu A. đã tử vong sau đó.

Dựa trên căn cứ kết luận giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, CQĐT thông báo nguyên nhân chết của cháu A. bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm cũ, mới khác nhau.

Như Thanh Niên đã thông tin, sự việc bé gái 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong xảy ra tối 22.12.2021. Vào thời gian này, cháu N.T.V.A. (sinh năm 2013) được Nguyễn Trung Kim Thái đưa đến bệnh viện ở P.22, Q.Bình Thạnh cấp cứu. Khi nhập viện, trên thi thể cháu bé có dấu hiệu bị bạo hành nên công an đã vào cuộc điều tra.

Ngày 28.12.2021, CQĐT Công an Q.Bình Thạnh ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Võ Quỳnh Trang 2 tháng để điều tra về tội “hành hạ người khác”, do Trang có dấu hiệu bạo hành cháu V.A.

Đến ngày 31.12.2021, Công an Q.Bình Thạnh bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Trung Thái với vai trò đồng phạm.

Ngày 1.1.2022, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong lên Cơ quan CSĐT (PC01) – Công an TP.HCM tiếp tục điều tra xử lý.

Đến ngày 5.1, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh và TP.HCM đã điều tra và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội “giết người”, “hành hạ người khác”; khởi tố bị can Nguyễn Kim Trung Thái về tội “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm” để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. Cả hai bị can trên đều bị tạm giam.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM có thông báo nguyên nhân tử vong của cháu N.T.V.A, bé gái 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong, là do phù phổi cấp và sốc chấn thương.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều