+
Aa
-
like
comment

Covid – 19 xuất hiện tại Đà Nẵng: Hãy cẩn trọng, đừng lo lắng!

Thế Khoa - 25/07/2020 11:28

Thật đáng buồn là chuỗi 98 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng đã kết thúc. Song, việc bệnh nhân người Đà Nẵng có kết quả dương tính với Covid-19 mọi người không có gì phải hoang mang quá mức. Chúng ta đã từng phát hiện và điều trị nhiều nhiều ca bệnh, chúng ta đã từng ứng phó nhiều tình huống còn khẩn nguy hơn cơ mà. So với đợt dịch lần trước, lần này chúng ta đã có đủ năng lực xét nghiệm diện rộng, có đủ quy trình xử lý biện pháp trong mọi tình huống và nhận thức của người dân về dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh đã được nâng cao hơn rất nhiều.

Bệnh viện C Đà Nẵng đang được khoanh vùng ở mức độ hẹp

Tất nhiên chúng ta không chủ quan mà càng cảnh giác hơn bởi đây là ca bệnh trong cộng đồng sau rất nhiều ngày cả nước không phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng. Tất cả, nhất là người dân Đà Nẵng sẽ lại phải lên dây cót cảnh giác, sẽ lại phải thực hiện nghiêm các quy định về đeo khẩu trang và khử khuẩn, hạn chế tiếp xúc cho đến khi đủ số ngày quy định theo Bộ y tế.

Điều đáng mừng là 103 trường hợp tiếp xúc gần qua test nhanh đã âm tính. Thế nhưng, chúng ta không chủ quan nhưng cũng đừng quá lo lắng để dẫn tới rối loạn xã hội, cản trở nền kinh tế vừa mới bước đầu hồi phục.

Bây giờ, ý thức cộng đồng đối với người dân Đà Nẵng là hết sức quan trọng. Hãy tuân thủ các quy định phòng dịch. Hãy chờ cơ quan chức năng truy dấu F0 và hãy cùng nhau trấn áp hiệu quả ngay đợt phản công mới này của bọn giặc Covid – 19 này thì cả nước sẽ ổn định và không phải cách ly như hồi đầu có dịch ở Việt Nam.

Chúng ta đã từng làm được nhiều điều lớn lao hơn thế thì chúng ta luôn tin tưởng vào những giải pháp của cấp ủy, chính quyền Đà Nẵng, ắt con Covid 19 ở đó sẽ chết ngay. Bình tĩnh, tự tin nhé người dân Đà Nẵng!

Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm, khi thế giới vẫn đang điêu đứng vì dịch Covid-19 thì Việt Nam chúng ta đang ở trong trạng thái bình thường mới nhưng điều này không có nghĩa chúng ta đã an toàn tuyệt đối trước đại dịch. Bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, thì chính ý thức người dân chúng ta là một trong những yếu tố quyết định.

Những ngày gần đây các cơ quan chức năng liên tục phát hiện nhiều người Việt Nam, Trung Quốc vượt biên trái phép, trốn cách ly ở các tỉnh biên giới phía bắc.

Trong tuần qua, Quảng Nam đã phát hiện 21 người Trung Quốc bất ngờ cư trú bất hợp pháp, còn Đà Nẵng cũng phát hiện ra tận 31 người Trung Quốc cư trú bất hợp pháp ở một khách sạn do người Trung Quốc thuê và ở một nhà dân. Tất cả 52 người Trung Quốc này đều nhập cảnh trái phép, trốn cách ly.

Không còn là tội danh nhập cảnh trái phép nữa, mà họ đã phạm thêm tội danh cố ý lây truyền dịch bệnh nguy hiểm cho cộng đồng. Những kẻ tiếp tay đưa người vượt biên trái phép đang vì tiền để làm tất cả, chính những người như họ đang trở thành “kẻ thù” của dân tộc, kẻ có thể phá nát công lao chống dịch của 100 triệu người dân.

Đừng cõng rắn cắn gà nhà, “người Việt đừng hại người Việt” nữa!

Thế Khoa (TH)

Bài mới
Đọc nhiều